Cuộc sống

Mẹ chồng vay tiền nhưng muốn tôi phải giấu anh

Không sống chung, nhưng thi thoảng mẹ chồng lại đến vay tiền và muốn tôi không nói cho anh biết...

Ảnh minh họa

Chồng tôi là con thứ 2 trong một gia đình có 3 anh em, trên anh là anh trai và dưới là một cô con gái. Cuộc sống của hai vợ chồng tôi khá đầm ấm, hạnh phúc, công việc cũng thuận lợi và con cái khỏe mạnh.

Cưới xong, nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ hai bên, vợ chồng tôi mua được một căn nhà nhỏ để ở. Bố mẹ chồng thi thoảng qua chơi, thăm con cháu, chứ tôi không phải làm dâu. Nên mối quan hệ giữa tôi với bố mẹ chồng nhìn chung khá thỏa mái.

Nhưng thời gian gần đây, mẹ chồng liên tục đến tìm tôi để vay tiền, có lần thì vài chục triệu, lần gần đây nhất là hơn 100 triệu. Tổng vài lần mẹ chồng vay cũng lên tới hơn 200 triệu đồng.

Số tiền không quá lớn, nhưng điều tôi hết sức lo lắng là không biết mẹ chồng vay để làm gì mà vay nhiều như thế, mẹ chồng lại muốn tôi không được nói cho ai trong gia đình, kể cả chồng tôi, nên không ai biết về những khoản tiền tôi cho bà vay ngoài tôi và mẹ chồng.

Tôi có tìm hiểu và hỏi mẹ chồng cần gì nhiều tiền như vậy thì mẹ nói có việc dùng đến, khi nào tôi cần sẽ trả, nhưng tôi đoán bà sẽ không có trả, có khi còn tiếp tục vay thêm trong thời gian tới.

Tìm hiểu các mối quan hệ của mẹ chồng thì không thấy có gì phức tạp, hàng ngày mẹ nghỉ hưu nên vẫn chỉ đi chợ, tập thể dục và chơi với mấy người trong tổ hưu, thi thoảng đi thăm bạn bè, đồng nghiệp cũ, chứ không tham gia kinh doanh đa cấp hay gì khác.

Rất muốn nói cho người thân của anh và chồng về những khoản vay của mẹ chồng thời gian gần đây, nhưng mẹ chồng cứ liên tục nói tôi phải giữ kín, tôi lại sợ bà giận nên không dám nói với ai. Nhưng trong lòng vô cùng lo lắng, vì không biết có chuyện gì mà mẹ chồng phải giấu giếm như vậy.


Phương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP