Du lịch

Mê đắm trước khoảnh khắc Đà Lạt chìm trong sương mù tháng 10

Những cơn mưa dầm dề lùi xa, nhường chỗ cho tiết trời hửng nắng, se lạnh. Đến Đà Lạt vào khoảng thời gian này, bạn sẽ đắm chìm trong khung cảnh mây mù bao phủ thành phố ngàn hoa.

Với độ cao trên 1.500 m, tiết trời mát mẻ quanh năm, Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách. Lối đi đầy hoa và cỏ dại, rừng thông bạt ngàn cùng những ngôi biệt thự ẩn mình trong hoa lá tạo nên bức tranh thành phố sương mù nên thơ, lộng lẫy mà kín đáo.

Sau một đêm dài, Đà Lạt mang vẻ đẹp trữ tình trong khoảnh khắc ban mai. Khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống từng nhành cây kẽ lá, thành phố mơ màng chào đón ngày mới trong không gian xanh mướt, bồng bềnh bởi lớp sương mỏng manh hòa với làn mây trắng, bao phủ khắp khu rừng huyền ảo.

Đà Lạt quyến rũ, mê hoặc lữ khách phương xa một cách nhẹ nhàng, êm ái, lâng lâng như sương, nồng nàn như nắng và hiền hòa như cỏ cây. Những xúc cảm đẹp đẽ, trong trẻo, bình yên mà mảnh đất này mang lại khiến người đến ngẩn ngơ, lưu luyến, người đi thao thức, nhớ nhung.

Đông chớm về, Đà Lạt mang trong mình vẻ đẹp e ấp, kiêu kỳ, bí ẩn như cô gái tuổi mới lớn. Trong không gian lãng mạn vốn có của mảnh đất này, dưới ánh nắng le lói sau màn sương giăng kín bầu trời, cái se se lạnh đầy yêu thương, dễ chịu càng khiến con người ta muốn đến với Đà Lạt. Có mặt nơi đây lúc này, tận hưởng bầu không khí sớm tinh mơ của thành phố mờ sương là may mắn của bất kỳ lữ khách nào, đặc biệt là những người mê mẩn chụp ảnh như tôi.

Ngắm bình minh Đà Lạt từ lâu đã trở thành đặc sản không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Nếu đang đi du lịch ở thành phố ngàn hoa, thay vì vùi mình trong chăn ấm những sáng mai lành lạnh, bạn hãy dậy thật sớm để chiêm ngưỡng khung cảnh Mặt Trời mọc tuyệt đẹp trên biển mây trắng xóa bao phủ khắp núi rừng.

Những tháng cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để hội bạn yêu Đà Lạt, mê du lịch rỉ tai nhau đi ngắm sương mù, săn mây. Lúc này, không khí lạnh ùa về, mây mù tụ lại, tạo thành biển sương bồng bềnh, bạn sẽ cảm giác như mình đang lạc vào chốn thiên đường trên mặt đất.

Đà Lạt không chỉ là điểm đến cho các cặp đôi yêu nhau, nhóm bạn thân, người đam mê du lịch mà hơn thế, nơi đây còn là chốn dừng chân của những người cô đơn, bế tắc. Giữa guồng quay của công việc, nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của Đà Lạt sẽ giúp bạn sống chậm, suy nghĩ chậm, để thấy lòng mình bớt căng thẳng hơn…

Người ta nói Đà Lạt buồn lắm nếu chỉ đi một mình, thế nhưng có người lựa chọn độc hành bởi những niềm vui riêng. Đà Lạt buồn nhưng không chán. Giữa tiếng cồng, tiếng chiêng vang vọng khắp núi rừng Tây Nguyên, thành phố cho những kẻ mơ mộng hiện lên như bức tranh phong cảnh hữu tình lắng đọng tâm hồn lữ khách.

Để có thể bắt được khoảnh khắc cả thành phố sương mù vây kín, mọi thứ không hề đơn giản. Phải yêu Đà Lạt lắm người nghệ sĩ mới có thể cho ra đời những bức hình quý giá như vậy. Nhiếp ảnh gia phải chờ đợi, thức đêm, có những khung hình phải canh từ năm này qua năm khác với bao nhiêu nguy hiểm đối mặt.

Trong đêm sương lãng mạn, bạn có thể dạo quanh con đường xưa cũ, lang thang qua các dãy nhà im lìm, ngắm nhìn những bông hoa nở muộn trên phố để cảm nhận không gian tĩnh mịch, lặng lẽ của thành phố buồn. Dưới cơn mưa mang dư âm của mùa cũ hay sau màn sương mỏng mờ ảo, ngọn đèn đường tỏa sáng vô tình đượm thêm nét u sầu cho xứ sở mộng mơ.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP