Cuộc sống

Mẹ muốn tôi chịu đựng người chồng vũ phu

Mẹ đã từng ly hôn và phải chịu tai tiếng cả đời, mẹ không muốn tôi ly hôn để đi vào vết xe đổ của mẹ...

Ảnh minh họa

Mẹ tôi xinh đẹp, con nhà gia giáo, 20 tuổi mẹ đã lấy chồng, bố tôi ngày đó cũng là một người đàn ông nổi tiếng đẹp trai. Nhưng rồi cuộc hôn nhân của họ không kéo dài được lâu, bởi bố không chí thú làm ăn, không lo cho gia đình, lại còn cặp kè với hết người này đến người khác.

5 lần bảy lượt khuyên chồng không được mẹ tôi quyết định ly hôn, mẹ đưa anh trai và tôi ra khỏi nhà, bắt đầu một cuộc sống mới. Quyết định của mẹ không nhận được sự ủng hộ của gia đình, nhất là ông bà ngoại tôi. Nhưng mẹ đã không làm theo ý của họ.

Đó là lý do, mẹ không nhận được sự thông cảm của bất kỳ ai trong gia đình, từ bố mẹ cho đến các anh, chị em. Họ quay lưng với mẹ, ông bà ngoại tôi từng cho rằng, vì mẹ mà họ bị mang tai mang tiếng, không được danh hiệu gia đình văn hóa, ông ngoại tôi còn không được thăng chức chỉ vì có con gái ly hôn.

Không chỉ chịu áp lực từ phía gia đình, việc mẹ ly hôn còn bị người đời khinh bỉ. Họ cho rằng, đàn bà chồng bỏ hay bỏ chồng thì đều như nhau, chắc chắn chẳng tử tế gì nên mới như vậy. Nhiều lần mẹ cãi nhau với người dưng, chỉ vì họ coi thường mẹ bị chồng bỏ. Đến sau này có con dâu, con dâu cũng coi thường vì mẹ bỏ chồng, thông gia cũng dám coi thường vì mẹ ly hôn.

Mẹ không muốn tôi đi vào vết xe đổ của mẹ, nên không đồng ý để tôi ly hôn. Dù mẹ biết, chồng tôi không phải người tử tế, anh không có công ăn việc làm ổn định, lại coi thường vợ con. Anh sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với tôi chỉ vì nấu ăn không vừa ý anh. Không rửa bát ngay khi bữa cơm vừa kết thúc, vì con khóc hoặc đi ngoài trong lúc cả nhà đang ăn cơm.

Nghe lời mẹ, tôi đã cố chịu đựng để sống với chồng, nhưng càng cố sống với anh, tôi càng không thể chịu nổi và cố gắng thoát khỏi những điều vô lý do chồng gây ra. Mẹ nói tôi phải chịu đựng, vì tôi, vì các con tôi và vì cả mẹ naa, đừng bỏ chồng để mẹ phải mang tiếng không dạy được con gái.

Tôi hiểu cho nỗi khổ của mẹ, rất muốn nghe lời mẹ, nhưng nếu tôi làm theo mong muốn của mẹ, đồng nghĩa với việc tôi đang chấp nhận người đàn ông không xứng đáng làm chồng và tự đày đọa bản thân mình với một người chồng vũ phu. Tôi phải làm gì bây giờ?.

Tác giả: Linh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP