Giới trẻ

Mẹ nhờ trông nồi miến để nấu đãi khách, cô gái không biết lơ là kiểu gì mà đến mức "toang" thế này ngay ngày đầu năm mới

Món ăn chưa kịp nấu thì đã cháy đen khiến nhiều người cũng ngao ngán.

ết không chỉ là lúc về nhà đoàn tụ mà còn là giây phút để anh em họ hàng trong nhà sum họp bên mâm cơm ngày cuối năm hay đầu năm mới. Dẫu rằng cuộc sống ngày càng đủ đầy nhưng những mâm cơm vẫn là giây phút mà mọi người mong chờ để ngồi bên nhau vừa ăn vừa ôn lại năm cũ, nói về những ước vọng của năm mới. Tuy nhiên, nếu như nấu nướng mà không chú ý cũng gặp phải tình huống dở khóc dở cười.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh sau khi được mẹ giao trông nồi miến xào. Cô gái chia sẻ hình ảnh viết: "Đây là thành quả mẹ mình bảo trông nồi miến để đãi khách. Mùng 1 Tết, toang thật rồi". Hình ảnh chụp cho thấy đáy nồi miến đen sì, dính một lớp mảng bám dày đến mức nếu muốn chùi rửa cũng không phải là việc dễ dàng.

Nguyên nhân được cho là cô gái không để ý trong khi nồi quá khô, miến sẽ bị dính vào nồi rồi gây cháy đến mức như vậy.

"Nấu ăn mà cứ mải mê điện thoại với xem tivi thì chịu rồi. Có ngày cháy cả nhà chứ chẳng đùa được đâu. Nói chung nấu ăn thì nên tập trung", một người cho hay.

Có người cho rằng: "Toang thật chứ đùa gì nữa, rõ ràng là không tập trung. Thôi Tết nhất chẳng ai mắng đâu, lần sau rút kinh nghiệm".

Năm nào cũng vậy, có những gia đình "toang" vì bánh chưng quá lửa bị cháy đen, hỏng hoàn toàn hay hỏng một phần. Mới đây, các cư dân mạng lại chia sẻ hình ảnh về những nồi bánh luộc không may bị cháy đen.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, thời gian tối đa để luộc bánh chưng cũng chỉ khoảng 10 tiếng nếu như lâu hơn thì rất dễ cháy.

"Luộc bánh chưng qua đêm mà trông không cẩn thận có ngày không chỉ cháy bánh, nồi mà còn có thể cháy cả bếp vì từng trường hợp xảy ra như vậy", một người nói.

Có người cho hay: "Rõ ràng là để lửa quá to, nước cạn mà không giám sát nên luộc quá lâumới dẫn đến cảnh cháy cả bánh thành than như vậy"

Tac gia: AM

Nguon tin: Emdep.vn

  Từ khóa: dan mang , hình anhr

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP