Đẹp

Mẹo trị sạch mụn lưng siêu đơn giản ngay tại nhà, không phải ai cũng biết

Mụn lưng đeo bám khiến không ít người cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin. Để loại bỏ mụn lưng bạn có thể áp dụng những cách siêu đơn giản dưới đây.

Mất thẩm mỹ, cảm giác ngứa ngáy và khó chịu là những gì bạn đã và đang gặp phải bởi sự xuất hiện của các nốt mụn trên lưng. Vậy, nguyên nhân gây ra mụn lưng là gì?

Nguyên nhân chính gây tình trạng mụn ở lưng đó là do các tuyến nội tiết ở lưng hoạt động quá mạnh, gây tích tụ bã nhờ và da chết dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.

Mụn lưng khiến nhiều người khó chịu, thiếu tự tin. (Ảnh minh họa)

Mụn lưng thường xuất hiện ở những người có thói quen ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ,… Vì vậy, bạn nên ăn các thực phẩm tươi mát, nhiều chất xơ, rau củ quả chứa nhiều vitamin sẽ tốt cho sức khỏe và da của bạn hơn.

Áp lực do cuộc sống, công việc, học tập cũng là một trong những lý do gây mụn mọc ở lưng.

Ngoài việc tắm rửa thường xuyên bạn cũng nên tẩy da chết ở lưng 2 lần/ tuần. Bởi da chết cũng chính là nguyên nhân gây ra mụn.

Những cách trị mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà

Sử dụng chanh tươi

Phương pháp trị mụn vùng đơn giản với chanh là chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý, cách này không nên áp dụng với những người có làn da quá mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, chanh có thể làm khiến da mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc che lưng nếu muốn đi ra ngoài nắng.

Sử dụng muối biển

Sử dụng muối biển tại nhà giúp giảm mụn lưng đáng kể. (Ảnh minh họa)

Pha muối với nước đun sôi để nguội thêm tỉ lệ 1:1000 rồi để vào lọ thủy tinh hoặc chai sạch dùng dần.

– Hàng ngày, trước khi tắm, bạn dùng bông thấm nước muối loãng xoa đều vào vùng da lưng bị mụn, để khoảng 15 phút rồi tắm rửa bình thường.

Sử dụng tỏi

– Lấy 1 củ tỏi, bóc vỏ sau đó xay nhuyễn hoặc đập dập

– Cho thêm khoảng 1 chén nước nhỏ sau đó chắt lấy nước cốt và thoa lên vùng lưng bị mụn trong 30 phút rồi lau lại lưng với nước sạch.

– Thực hiện 2-3 lần 1 tuần để trị mụn ở lưng hiệu quả.

Chất kháng khuẩn tự nhiên có trong tỏi giúp tình trạng mụn ở lưng được cải thiện đáng kể. (Ảnh minh họa)

Sử dụng bột yến mạch

- Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm.

- Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP