Đẹp

Mẹo xóa nếp nhăn trên trán đơn giản mà hiệu quả

Các nếp nhăn trên trán sẽ khiến bạn già đi nhiều tuổi. May mắn thay, có một số cách mà bạn có thể thực hiện để giảm bớt, thậm chí xóa bỏ hoàn toàn các nếp nhăn.

Các nếp nhăn trên trán sẽ khiến bạn già đi nhiều tuổi - Ảnh: minh họa

Massage mặt 10 phút sau khi ngủ dậy

Mỗi sáng sau khi thức giấc, việc bạn nên làm chính là massage da mặt nhẹ nhàng. Điều này sẽ tăng độ đàn hồi của da và kích thích cho các mao mạch được hoạt động. Bắt đầu bằng cách đặt hai bàn tay giữa trán, sau đó kéo căng da từ trong ra ngoài. Những bước massage này nên thực hiện theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài.

Trong quá trình thực hiện, bạn có thể đẩy cơ mày và trán lên xuống theo nhịp để làm da thích nghi. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp massage với dầu olive hoặc tinh dầu cọ.

Uống đủ nước

Da khô là tình trạng da căng, bong tróc và có thể dẫn đến viêm ngứa hoặc nứt nẻ. Nếu sở hữu một làn da kém sắc và thô ráp, điều đó có nghĩa là bạn sẽ lão hóa nhanh hơn so với tuổi thật. Và một trong những nguyên nhân khiến cho làn da sần sùi chính là do thiếu nước. Do đó, để loại bỏ nếp nhăn trên khuôn mặt, đặc biệt là vùng trán, bạn nên bổ sung tối thiểu 2 lít nước một ngày.

Nếu cung cấp đầy đủ nước, làn da sẽ trở nên mịn màng và rực rỡ hơn. Duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày chính là chiếc chìa khóa ngăn ngừa lão hóa.

Ngủ đủ giấc

Theo nhiều nghiên cứu, giấc ngủ rất quan trọng đối với quá trình tái tạo lại tế bào da. Chính vì vậy nếu thiếu ngủ quá trình lão hóa da cũng diễn ra nhanh hơn da bị “già hóa” và ngày càng nhăn nheo, chảy xệ. Tốt nhất bạn hãy ngủ đủ giấc hoặc áp dụng thêm cách ngủ ngon vào ban đêm trong tình trạng khó ngủ, để luôn có 1 làn da khỏe mạnh trẻ trung.

Ngừng nheo mắt

Nếu bạn có xu hướng nheo mắt khi đọc sách, hãy mua kính đọc sách. Khi nheo mắt, các cơ trên trán và xung quanh mắt sẽ tạo nên các đường rãnh bên dưới da, và các đường rãnh này có thể biến thành nếp nhăn sâu.

Nhắc đến đeo kính, bạn cũng nên đeo kính râm khi ra ngoài trời. Mắt của chúng ta thường nheo lại do phản xạ dưới ánh sáng chói, và kính râm có thể giúp ngăn chặn phản xạ này.

Đừng để da mặt bị khô

Việc rửa mặt quá nhiều và không dùng kem dưỡng ẩm có hiệu quả là hai trong số các yếu tố làm khô và hư tổn da.

Nước máy và xà phòng mạnh có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên và các yếu tố giữ ẩm khác trên da. Cố gắng mỗi ngày chỉ rửa mặt một hoặc hai lần và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ dịu.

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt ngay sau khi rửa. Điều này giúp khóa độ ẩm trong da nhiều hơn, đồng thời khiến các nếp nhăn mờ đi.

Sử dụng đá lăn trên da để giúp lưu thông máu

Chẳng cần tốn nhiều tiền cho những sản phẩm chăm sóc da đắt đỏ, thứ bạn cần chỉ là vài viên đá lạnh. Theo đó, việc massage da mặt với đá lạnh sẽ giúp điều hòa sự lưu thông và ngăn ngừa nếp nhăn. Đặc biệt, nhờ vào tác dụng se khít lỗ chân lông, đá lạnh còn mang đến cho bạn một làn da mềm mịn, căng bóng mà chẳng cần trang điểm.

Mát-xa dầu ô liu lên các nếp nhăn

Sau khi rửa mặt buổi tối, bạn hãy mát-xa da với vài giọt ô liu tinh khiết hơi ấm nhỏ vào các nếp nhăn và các vùng da xung quanh nếp nhăn.

Bạn có thể chấm một chút dầu dừa hoặc kết hợp dầu ô liu và dầu dừa.

Cả hai loại dầu này đều có khả năng dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Các nếp nhăn sẽ mờ đi khi độ đàn hồi của da được cải thiện.

Đắp mặt bằng hoa quả họ cam quýt

Cam, chanh và các loại hoa quả khác họ cam quýt có chứa hàm lượng cao vitamin C và vitamin E. Hai loại vitamin này có tác dụng cải thiện đáng kể độ mềm mịn và sức khỏe tổng thể của làn da.

Bạn có thể đắp phần thịt của hoa quả trực tiếp lên trán. Để 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Nếu muốn làm một hỗn hợp đơn giản khác để đắp mặt, bạn có thể trộn ¼ cốc (60 ml) nước cam mới ép với một lượng bột vừa đủ để tạo thành hỗn hợp kem. Phết đều hỗn hợp này lên trán và dùng nước ấm rửa lại sau 20 phút.

Mát-xa lô hội vào các nếp nhăn

Trước khi rửa mặt vào buổi sáng hoặc tối, bạn hãy dùng lô hội mát-xa vào các nếp nhăn trên trán. Để nguyên như vậy ít nhất 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và sữa rửa mặt nhẹ dịu.

Chất acemannan và polysaccharides trong lô hội có tác dụng kích thích quá trình chữa lành và tái tạo da, từ đó giúp xoa dịu làn da khô và hư tổn, đồng thời có thể làm mờ các nếp nhăn.

Tác giả: An Hoa (t/h)

Nguồn tin: motthegioi.vn

  Từ khóa: mẹo nhỏ , nếp nhăn , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP