Xe

Mercedes AMG GT R Pro cùng AMG GT 2020 đã bắt đầu lăn bánh khỏi nhà máy

Sau khi ra mắt vào cuối năm ngoái, những chiếc AMG GT phiên bản nâng cấp đã bắt đầu lăn bánh khỏi nhà máy.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe thể thao hai cửa AMG GT được Mercedes-Benz ra mắt vào cuối năm ngoái tại Los Angeles Motor Show, nhưng đến bây giờ, những chiếc xe đầu tiên của thế hệ này mới chính thức lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất.

Chiếc xe đầu tiên của thế hệ này lăn bánh khỏi nhà máy là mẫu xe đầu bảng - AMG GT R Pro. Mẫu xe này sẽ tiếp tục trở thành chiếc Mercedes AMG GT mạnh nhất cho tới khi phiên bản Black Series ra mắt trong tương lai.

Được sản xuất tại nhà máy đặt tại Sindelfingen, Đức cùng những mẫu xe khác như CLS Class, S-Class, E-Class,... dòng AMG GT vẫn giữ được tính thể thao tách biệt với những mẫu xe khác trong nhà máy.

Điển hình là số lượng sản xuất ít hơn nhiều lần cũng những được lắp ráp cẩn thận hơn. Một số mẫu xe như AMG GT R Pro và AMG GT R Roadsters là phiên bản được sản xuất giới hạn.

Mercedes-AMG GT R Pro là mẫu xe hiệu suất cao của dòng AMG GT, mạnh hơn AMG GT R và có thiết kế khí động học hơn. Được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GT3 và GT4, Mercedes AMG GT R Pro được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh gốm - carbon, thân vỏ khí động học, hệ thống treo có thể điều chỉnh thủ công cũng như khung chống lật có thể điều chỉnh.

Được thiết kế chủ yếu để chạy nhanh hơn một phần mười giây trên mỗi vòng đua, AMG GT R Pro được trang bị gió nâng cấp Track Package. Bộ trang bị này bao gồm một bình chữa cháy, dây đai an toàn bốn điểm cho người lái xe và hành khách, khung chống lật,... Ở những thị trường không có Track Package, xe sẻ sở hữu những miếng ốp carbon ở những bộ phận bị thiếu.

Chiếc Mercedes AMG GT R Pro đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy có màu sơn trắng cùng đường sọc màu đen chạy dài từ đầu xe đến hết đuôi xe. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu cả hai loại carbon mở và carbon bóng ở nhiều chi tiết trên thân.

Mercedes-AMG GT R Pro sử dụng động cơ tăng áp V8 4.0L giống với AMG GT R tiêu chuẩn, sản sinh công suất 577 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 650 Nm. Với sức mạnh này, AMG GT R Pro có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.

Mẫu xe thể thao mạnh nhất dòng sản phẩm AMG GT được bán ra với giá khởi điểm từ 220.000 euro (tương đương 5,8 tỷ đồng)./.

Tác giả: CTV Ngọc Bách

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP