Xe

Mercedes sắp tung siêu phẩm "ngáng đường" Rolls-Royce Cullinan

Siêu phẩm Mercedes- Maybach hoàn toàn mới, sang xịn nhất từ trước tới nay sắp được hãng xe sang nước Đức tung ra.

Dòng xe Maybach siêu sang mới có lẽ chính là Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury – concept nửa SUV nửa sedan ra mắt tại Thượng Hải năm ngoái. Xe sử dụng khung gầm GLS thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới và hứa hẹn sẽ là mẫu xe đắt đỏ nhất được lắp ráp tại Mỹ với mức giá khởi điểm dao động quanh mức 200.000 USD.

Bên cạnh cấu trúc khung thân liền khối, Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury có lẽ cũng sẽ ứng dụng động cơ V8 thuộc hàng mạnh nhất của Mercedes với công suất không dưới 560 mã lực. Xe có thể ra mắt tại Trung Quốc trong năm nay và giao tới tay khách hàng từ giữa năm sau.

Chiếc xe có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5260 x 2110 x 1764)mm. Mercedes đã thiết kế Maybach Ultimate Luxury hoàn toàn khác biệt, khiến nó trở nên phá cách so với những chiếc SUV/crossover truyền thống, tạo nên dấu ấn khác lạ. Có thể hình dung Maybach Ultimate Luxury như một chiếc xe với phần body kiểu như sedan cỡ lớn đặt trên khung gầm cao của một chiếc xe thể thao đa dụng. Thoạt nhìn, kiểu dáng ngoại thất của Maybach Ultimate Luxury có vẻ khác thường, tuy nhiên với những khách hàng siêu giàu, họ thường thích những thứ gì độc lạ, không giống với số đông.

Không gian nội thất mới là điểm quan trọng của Maybach Ultimate Luxury. Ngay như tên gọi của mẫu xe đã gợi mở đến tính chất siêu sang, xa hoa của nó. Hãng cũng cho biết những giá trị được tập trung vào khoang hành khách ngồi sau chứ không phải người lái - truyền thống của những dòng xe siêu sang hay xe limousine.

Theo CEO Mercedes-Benz Mỹ ông Dietmar Exler, dòng Maybach mới sẽ giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu của họ ở phân khúc siêu sang (ngang hàng Rolls-Royce, Bentley) hơn rất nhiều. Đội hình Maybach trong tương lai cũng sẽ được mở rộng đáng kể giống như những gì tập đoàn Đức đã làm với AMG.

Được nội bộ Mercedes gọi là "Maybach GLS", dòng xe mới này ra mắt ở thời điểm không thể phù hợp hơn khi phân khúc SUV hạng siêu sang cỡ lớn đang bắt đầu bùng nổ. Dù phân khúc này khởi nguồn bởi một mình Bentley Bentayga một ngựa trong 2 năm trời, giờ khách hàng đã có nhiều lựa chọn hơn hẳn nhờ sự xuất hiện của Lamborghini Urus, Rolls-Royce Cullinan và sắp tới là cả Aston Martin DBX hay Ferrari Purosangue.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP