Thể thao

Messi im tiếng, Barca hòa Real ở Cúp Nhà Vua

Trong trận đấu vào sân từ ghế dự bị, Messi đã không chứng tỏ được nhiều và Barca bị Real cầm chân 1-1.

Trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha chính là trận đấu đáng chú ý nhất trong các cuộc đọ sức rạng sáng 7/2.

Với tính chất của một trận siêu kinh điển, Real đem đến sân của Barca đội hình mạnh nhất với những quân bài quen thuộc trong khi đội chủ nhà không thể đưa ra sân Messi ngay từ đầu vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Điều đó khiến Barca khởi đầu trận đấu có phần chậm chạp. Real bắt nhịp tốt hơn và là đội mở tỷ số ở phút thứ 6. Benzema có nỗ lực đi bóng bên cánh trước khi chuyền ngược trở lại để Lucas Vazquez dứt điểm hạ ter Stegen.

Có bàn dẫn trước, đội bóng Hoàng gia TBN chơi tự tin và hưng phấn hơn trong khi Barca thi đấu khá lúng tung và thiếu tổ chức. Mãi đến phút 20, Barca mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Malcom thoát xuống đón cú chọc khe của Luis Suarez nhưng không đánh bại được Keylor Navas trong pha đối mặt trực diện.

Tài năng trẻ Malcom chơi khá ấn tượng nhưng không đủ giúp Barca thắng Real. (Ảnh: Getty).

Ít phút sau, lại là Malcom mở ra cơ hội cho Ivan Rakitic nhưng tiếc cho Barca là cầu thủ người Croatia đã đánh đầu trúng xà ngang.

Những phút cuối hiệp một, Barca liên tục ép sân với sự cơ động của Malcom. Dù vậy, sự xuất sắc của hàng thủ Real đã khiến đội bóng xứ Catalan không thể ghi bàn.

Tuy nhiên, đến phút 57 thì hàng thủ của Real đã bị đánh bại bởi cái tên hay nhất của Barca từ đầu trận - Malcom.

Alba bứt tốc lao xuống nhận bóng, buộc Navas phải băng ra cản phá sớm, qua đó mở ra cơ hội cho Luis Suarez tung ra cú sút chân trái về cầu môn đã bỏ trống nhưng không thắng được Sergio Ramos. Tuy vậy, đến nỗ lực sau đó của Malcom thì mành lưới của Real Madrid đã phải rung lên.

Sau bàn gỡ hòa của Malcom, cả Real lẫn Barca đều tung vào sân những gương mặt nổi bật, Bale bên phía đội khách và siêu sao Messi của Barca.

Tuy có trên sân những siêu sao song thế trận ở những phút giữa hiệp hai lại trùng xuống đáng kể so với thời điểm trước đó. Cả hai đội đều không muốn mạo hiểm ở thời điểm quan trọng của trận đấu.

Những phút cuối cùng, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn với một số cơ hội cho cả hai bên nhưng bàn thắng thì không đến. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1.

Với kết quả này, Real Madrid là đội có lợi thế hơn trước trận lượt về khi đã ghi được một bàn thắng trên sân khách./.

Đội hình thi đấu:

Barca: Marc-Andre Ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Arturo Vidal 63'), Sergio Busquets, Arthur; Malcom (Carles Alena 76'), Luis Suarez, Philippe Coutinho (Lionel Messi 64').

Real: Keylor Navas; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric, Marcos Llorente (Casemiro 63'), Toni Kroos; Lucas Vazquez (Marco Asensio 84'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Gareth Bale 63').

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP