Số hóa

Microsoft có thể ra mắt điện thoại chạy Android

Trong khi điện thoại Surface Phone bị hoãn kế hoạch tới cuối năm sau, “gã khổng lồ xứ Redmond” có vẻ vẫn muốn ra mắt một model khác trong năm nay.

Trang Phone Arena dẫn một báo cáo mới đây cho thấy phía cửa hàng Microsoft đã có phản hồi trong một cuộc hội thoại với người dùng rằng hãng này đang phát triển một mẫu điện thoại chạy Android. Dù chuyện này có phần phi lý nhưng không phải không thể xảy ra.

Thông tin xuất hiện từ hỗ trợ viên Store của Microsoft

Cụ thể, trong suốt thời gian Windows Phone vẫn còn được kinh doanh, Microsoft vẫn kiếm được nhiều tiền từ điện thoại nền tảng Android hơn chính “con đẻ” của mình. Nguyên nhân bởi hãng đang nắm nhiều sở hữu trí tuệ liên quan tới nền tảng mở của Google.

Bên cạnh đó, công ty còn phát triển nhiều ứng dụng dành cho cả iOS lẫn Android mà phần nhiều trong số đó phải trả phí khi mua các dịch vụ bên trong phần mềm. Hãng cũng tích cực cập nhật tính năng mới cho những chương trình đang chạy trên Android như Microsoft Launcher, trình duyệt web Edge… khiến việc đồng bộ giữa điện thoại chạy Android với máy tính Windows ngày càng thuận tiện hơn.

Với nhiều cơ hội kiếm tiền từ Android, sẽ rất khó để Microsoft bỏ qua việc sở hữu thiết bị chạy hệ điều hành này.

Dù vậy thông tin này tới nay vẫn chỉ là phỏng đoán và cũng chưa có nguồn tin nào từ hãng tiết lộ hay xác nhận về kế hoạch sản xuất model ngoài Surface Phone.

Microsoft từng sở hữu thương hiệu smartphone Lumia sau khi mua lại từ Nokia, tuy nhiên việc kinh doanh và phát triển không được như hãng kỳ vọng. Năm ngoái, công ty xác nhận khai tử nền tảng Windows 10 Mobile.

Tác giả: Anh Quân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP