Tin trong tỉnh

Mô hình 'huấn luyện bơi di động' phòng chống đuối nước ở Anh Sơn

Để tạo mùa hè an toàn và bổ ích, 21 cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã triển khai mô hình dạy bơi cho trẻ bằng bể di động.

Ở Trường Tiểu học thị trấn Anh Sơn, mô hình bể bơi di động đã được nhà trường đưa vào sử dụng 2 năm nay. Ảnh: Thái Hiền

Những ngày này, Đoàn xã Thọ Sơn phối hợp với Trường THCS xã Thọ Sơn đang hoàn thiện công đoạn lắp bể bơi di động, chuẩn bị khai giảng lớp học bơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Anh Vi Văn Quang - Bí thư Đoàn xã Thọ Sơn chia sẻ: Là xã miền núi xa nhất của huyện Anh Sơn, cách trung tâm huyện gần 40 km. Đặc thù nằm sát sông Lam, trên địa bàn xã lại có hệ thống hồ đập lớn, nhỏ rải rác. Do đó, BTV đoàn xã đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu niên.

Ngoài việc cắm biển cảnh báo ở khu vực nguy hiểm; thông tin, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ, phòng chống đuối nước cho trẻ em, BTV Đoàn xã Thọ Sơn và trường THCS đã thuê hệ thống bể bơi mi ni để mở lớp học bơi cho các em.

Ở trường Tiểu học Thị trấn Anh Sơn, mô hình bể bơi di động đã được nhà trường đưa vào sử dụng 2 năm nay. Việc dạy bơi được thực hiện sau khi hoàn thành chương trình dạy học trên lớp mỗi ngày, mỗi buổi tập chỉ giới hạn từ 15 - 20 em để việc hướng dẫn được cụ thể và cũng là để kiểm soát được học sinh trong lúc học bơi.

Thầy Nguyễn Tất Trường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Anh Sơn cho biết thêm: "Để thực hiện được mô hình dạy bơi trong trường học, năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học thị trấn Anh Sơn đã đầu tư lắp ráp hệ thống bể bơi mi ni bằng loại vải chống thấm, bốn cạnh được nẹp đỡ chắc chắn. Trường phân công giáo viên thể dục trực tiếp hướng dẫn các thao tác, kỹ năng trong bơi lội và phương pháp xử lý một số tình huống nguy hiểm gặp phải trên sông nước".

Khởi động trước khi học bơi. Ảnh:Thái Hiền

Huyện Anh Sơn có rất nhiều sông, suối, ao hồ, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao. Do đó, bước vào kỳ nghỉ hè, Huyện đoàn Anh Sơn cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện các giải pháp phòng tránh đuối nước cho học sinh trên địa bàn.

Với thiết kế mô hình bể bơi di động dễ lắp đặt, vật liệu nhỏ gọn, thành bể mềm mại, dễ di chuyển, không cầu kỳ diện tích và an toàn, chi phí lại thấp, năm nay nhiều cơ sở Đoàn đã lắp bể bơi di động để dạy bơi cho các em thanh thiếu nhi. Dịp hè năm nay, đoàn xã Đức Sơn, Thọ Sơn, Tam Sơn và Đỉnh Sơn đang dạy bơi cho trẻ.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP