Tin trong tỉnh

Mở lại tuyến đường sắt Vinh - Hà Nội, khách vẫn đìu hiu

Sau hơn một tháng tạm dừng hoạt động, tuyến đường sắt Vinh - Hà Nội đã mở cửa trở lại, song hành khách đi tàu vẫn rất ít.

Hành khách đi tàu ở ga Vinh, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 29-3, thông tin từ Trạm vận tải đường sắt Vinh, Nghệ An - cho biết, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có công điện số gửi các nhà ga, địa phương về việc chạy các tuyến tàu NA1 - NA2 và SP3 - SP4. Tuyến tàu Vinh - Hà Nội sẽ được hoạt động trở lại sau khoảng thời gian tạm nghỉ kể từ ngày 25-3.

Theo đó, đơn vị sẽ chạy lại tuyến tàu NA1 xuất phát từ Hà Nội về Vinh vào ngày thứ sáu và NA2 xuất phát từ Vinh ra Hà Nội vào ngày chủ nhật hằng tuần cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 sắp tới, tuyến tàu NA1 và NA2 cũng được hoạt động để phục vụ người dân đi lại trong dịp lễ vào các ngày lần lượt là 9-4 và 11-4.

Theo thống kê của ga Vinh, thời điểm chưa xuất hiện dịch COVID-19, tuyến tàu này đón trên dưới 1.000 khách mỗi ngày.

Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay tuyến tàu giảm đến 80% lượng khách do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Do vậy, từ ngày 21-2 tuyến tàu này phải tạm dừng hoạt động.

Ông Cao Ngọc Tuấn - trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt Vinh - cho hay, việc chạy lại đôi tàu này sau một tháng là một trong những tín hiệu vui đối với ngành vận tải cũng như những hành khách thường xuyên đi lại giữa Nghệ An và Hà Nội.

"Tuy nhiên, hiện nay tuyến tàu này không chạy xuyên suốt cả tuần mà chỉ chạy vào thứ sáu và chủ nhật, thời điểm có đông khách nhất mới có thể duy trì được kinh phí hoạt động. Lượng khách trong thời điểm này vẫn còn hạn chế", ông Tuấn nói.

Tuyến tàu NA1 xuất phát từ Hà Nội lúc 22h15, về Vinh lúc 5h30 sáng và tàu NA2 xuất phát từ Vinh lúc 21h40, đến Hà Nội lúc 5h sáng.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP