Cuộc sống

Mới cưới được một ngày, dâu trẻ cam chịu một mình rửa cả núi bát nhưng bật tanh tách khi nghe mẹ chồng tiết lộ sự thật chấn động

Làm xong, tôi định vào phòng mẹ chồng nói chuyện một lúc thì nghe tiếng bà đang trách con trai: “Tại sao con lại mang trả vàng, con điên à, 30 cây vàng đấy”.

Tôi không biết sau hôm nay, mẹ chồng và chồng tôi sẽ còn biện lý do gì cho dã tâm của họ. Đúng là biết người, biết mặt mà không biết lòng. Ngay cả người đàn ông tôi yêu thương hết mực cũng có ngày phản bội tôi một cách đau đớn.

Gia đình tôi thuộc hàng khá giả, ở trên phố, bố tôi mở công ty bán đồ nội thất cao cấp. Công việc kinh doanh hiện tại mang lại nguồn thu kha khá. Chưa kể mẹ tôi còn buôn bán bất động sản. Bà cũng để dành cho tôi vài miếng đất, nói khi nào tôi cần thì sẽ sang tên để tôi sử dụng.

Vì điều này mà không ít lần, tôi gặp phải những anh chàng đào mỏ. Họ quen tôi mới được vài ngày đã vòi vĩnh tiền bạc. Sau khi biết ý đồ thật của họ, tôi luôn là người chủ động chấm dứt vì không muốn chuyện tình cảm của mình bị lợi dụng.

Sau lần ấy, tôi càng tin tưởng mắt nhìn người của mình. Ảnh minh họa: Internet

Khi gặp chồng mình, tôi đã nghĩ anh ta là người đàn ông không vụ lợi. Được tôi tặng những món quà đắt đỏ, anh ta vẫn luôn miệng nói mình không cần. Có một dịp nhà chồng tôi bị ngân hàng siết nợ 500 triệu. Tôi biết chuyện và ngỏ ý muốn giúp đỡ. Vậy mà chồng tôi từ chối và nói anh ta không muốn bị tôi hiểu lầm.

Sau lần ấy, tôi càng tin tưởng mắt nhìn người của mình. Lúc chúng tôi lấy nhau, bố mẹ cũng đã tặng tôi 30 cây vàng trước sự ngỡ ngàng của quan khách. Nhưng chồng tôi vẫn tiếp tục bộ mặt giả tạo của mình. Anh ta nói chúng tôi nên trả lại cho bố mẹ để có động lực phấn đấu.

Tôi còn gọi điện khoe với mẹ và nghĩ chồng của mình là một người đàn ông có chí tiến thủ cao. Sau đó, tôi xuống bếp và được mẹ chồng giao việc dọn dẹp, rửa mấy mâm bát của họ hàng vừa đến ăn.

Không thể chịu được nữa, tôi đẩy cửa vào để họ nhìn thấy mình. Ảnh minh họa: Internet

Tôi vui vẻ làm việc, mặc dù từ trước đến giờ, tôi chưa từng phải đụng vào những công việc ấy. Làm xong, tôi định vào phòng mẹ chồng nói chuyện một lúc thì nghe tiếng bà đang trách con trai: “Tại sao con lại mang trả vàng, con điên à, 30 cây vàng đấy”.

Chồng tôi cười nhạt và đáp: “Con phải làm thế thì cái nhà ấy mới tình nguyện giao mọi thứ cho con. Mẹ chưa nghe câu thả con săn sắt, bắt con cá rô à”. Không thể chịu được nữa, tôi đẩy cửa vào để họ nhìn thấy mình. Trước khi ra ngoài bắt taxi về nhà, tôi tuyên bố thẳng là mình không thể chấp nhận chuyện này. Nằm mơ tôi cũng không ngờ chồng mình lại mưu mô đến vậy. Có lẽ tôi sẽ ly hôn, mặc dù cuộc hôn nhân của chúng tôi còn chưa quá một ngày.

Tác giả: Lê Chi (Hà Nội)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP