Xã hội

Một bệnh viện tại TP.HCM có hơn 300 nhân viên y tế tuyến đầu từng nhiễm Covid-19

Trong số 327 nhân viên y tế tại BV Nguyễn Tri Phương từng nhiễm Covid-19, điều dưỡng và những người làm công việc chăm sóc cho bệnh nhân chiếm tỷ lệ mắc nhiều nhất.

Thông tin trên được Ban lãnh đạo BV Nguyễn Tri Phương cho biết tại Hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên diễn ra vào ngày 23/12.

Theo đó, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, BV Nguyễn Tri Phương đã ghi nhận 327 nhân viên y tế tuyến đầu nhiễm Covid-19, đa số không có bệnh lý nền và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhân viên y tế mắc Covid-19 tại BV phân bố ở nữ giới cao gấp gần 2,5 lần so với nam giới và đa phần là người trẻ (< 35 tuổi), làm công tác điều dưỡng (chiếm 50,6%).

Các F0 của BV Nguyễn Tri Phương đa số không có bệnh lý nền đi kèm (80,2%) và đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 (96,5%). Họ có nguy cơ cao tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây (67,3%) nên dễ nhiễm bệnh. Dù vậy, các F0 này khi mắc bệnh đều ở mức độ nhẹ (viêm đường hô hấp trên cấp tính) hoặc không có triệu chứng và sớm khỏi bệnh, không ghi nhận trường hợp tử vong.

Hơn 300 nhân viên y tế tuyến đầu tại BV Nguyễn Tri Phương từng nhiễm Covid-19 (Ảnh minh họa)

Từ kết quả nghiên cứu trên, nhóm nghiên cứu của BV Nguyễn Tri Phương kiến nghị cần xây dựng và ban hành quy trình xử lý F0 cho nhân viên bệnh viện rõ ràng, cụ thể và dễ thực hiện. Đặc biệt, nhân viên bệnh viện cần tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế, BV cũng cần có những chính sách, định hướng và giải pháp sử dụng nhân sự hợp lý cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với tình hình dịch Covid-19 còn diễn tiến kéo dài và phức tạp, Ban lãnh đạo BV Nguyễn Tri Phương cho rằng, môi trường an toàn cho chăm sóc sức khỏe luôn đóng một vai trò quan trọng, liên quan tới việc tạo ra môi trường phù hợp để có thể cung cấp dịch vụ an toàn và chất lượng cho bệnh nhân.

Tác giả: Văn Tiên

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP