Pháp luật

Một giám đốc 'vòi' tiền doanh nghiệp ở Thanh Hóa bị khởi tố

Ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hà Trung, thuộc UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bị khởi tố để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hà Trung, thuộc UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, giám đốc này bị ông Hoàng Chí Minh, Giám đốc Cty CPXDTM Mạnh Phú (đóng trên địa bàn huyện) tố cáo phải chi 100 triệu đồng mới nhận được dự án.

Toàn bộ cuộc nói chuyện giữa ông Tuyên và ông Minh liên quan đến số tiền 100 triệu đồng đã được ông Minh ghi âm lại và cung cấp cho CQĐT.

Trụ sở Ban quản lý dự án Hà Trung, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên.

Theo tài liệu của công an, vào khoảng tháng 5/2018, Công ty CP Mạnh Phú có nhận thư mời thầu dự án xây dựng Hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, huyện Hà Trung với số vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng. Sau đó, công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

Đến ngày 1/6/2018, ông Minh nhận được điện thoại của ông Lê Văn Tuyên thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ đồng của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị đưa cho ông 100 triệu đồng để công ty trúng thầu.

Theo ông Minh, nhiều ngày sau, ông Tuyên liên tục gọi điện giục và ép buộc đưa số tiền trên với lý do để gửi lãnh đạo tỉnh và các sở. Ông Tuyên cũng đưa ra dẫn chứng, theo thông lệ các đơn vị khác cũng làm như vậy, như xã Hà Bắc, Trung tâm văn hóa xã Hà Tiến, Hà Bình…

Lo sợ bị phá việc đấu thầu, ngày 5/6, ông Minh đã đưa cho nhân viên 100 triệu đồng mang lên cho ông Tuyên tại trụ sở Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hà Trung. Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Mọi việc từ lúc ông Tuyên gọi điện ép buộc cho đến lúc nhận tiền được ông Minh ghi âm toàn bộ.

Chiều 1/11, trao đổi với báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang phối hợp với Viện kiểm sát để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý theo quy định.

Trên một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung thông tin, ông Lê Văn Tuyên vẫn đang giữ chức vụ, chưa đình chỉ công tác. ông Tuyên do Ban thường vụ Huyện ủy quản lý nên sau khi có thông báo cụ thể huyện sẽ tiến hành các bước xử lý sau.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, ông Trần Duy Bình, Bí thư huyện ủy huyện Hà Trung cho biết, Ban thường vụ huyện ủy sẽ họp và có thông tin cụ thể về vụ việc.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP