Giáo dục

Một học sinh dương tính SARS-CoV-2, gần 60 giáo viên và học sinh phải cách ly tập trung

Phát hiện 1 học sinh dương tính SARS-CoV-2, gần 60 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Dĩnh Kế phải đi cách ly tập trung.

Bộ Y tế sáng 14-5 cho biết nước ta ghi nhận thêm 30 ca mắc mới Covid-19, trong đó tỉnh Bắc Giang có 10 ca. Đến 17 giờ 30 phút ngày 13-5, tỉnh Bắc Giang có 91 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó ổ dịch tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam có 87 ca.

57 giáo viên, học sinh phải cách ly tập trung vì 1 học sinh dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh: Toan Thanh

Trước đó, ngày 13-5, lực lượng y tế Bắc Giang phát hiện em N.H.C., học sinh lớp 6A2, Trường THCS Dĩnh Kế, là F1 của bệnh nhân N.H.H. (tổ dân phố Phú Mỹ 3, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang đã họp, chỉ đạo triển khai ngay một số nhiệm vụ cấp bách.

Do đặc thù người tiếp xúc với bệnh nhân N.H.C., là học sinh, giáo viên nên không đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh, thành phố mà tổ chức tại phường Dĩnh Kế để thuận tiện cho việc chăm sóc. Cùng với phường Dĩnh Kế, các phường, xã khác cũng khẩn trương bố trí chọn 1 địa điểm phù hợp để tổ chức cách ly tập trung khi cần. Theo đó, phường Dĩnh Kế cũng như các phường, xã còn lại khẩn trương chuẩn bị điểm cách ly tập trung tại địa bàn với quy mô đáp ứng tối thiểu 200 người, sẵn sàng trưng tập để sử dụng cho việc cách ly tập trung.

Từ ngày 3 đến 9-5, em N.H.C. đi học bình thường, có tiếp xúc với 40 bạn cùng lớp 6A2 và 17 cán bộ, giáo viên trong trường. Từ ngày 9-5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đánh giá ổ dịch tại xã Phương Sơn (Lục Nam) đã được kiểm soát. Riêng ổ dịch tại Công ty Shin Young, Khu Công nghiệp Vân Trung vẫn có thêm các ca mắc mới. Qua điều tra, truy vết, người nhiễm bệnh chủ yếu là các trường hợp đi chung xe tuyến cố định đưa đón công nhân đi làm, nhất là ở các tuyến Lạng Giang, Lục Nam, Lục Ngạn; người làm cùng ca, cùng phân xưởng, bàn ăn.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP