Tin trong tỉnh

Một huyện ở Nghệ An thông tin số tiền ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ 'chênh' sau rà soát

Do số tiền đoàn ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ sau khi rà soát lại để báo cáo Bộ Công an ít hơn so với trước đó, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang tiếp tục rà soát, tìm kiếm khoản chênh lệch.

Ngày 1/11, ông Nguyễn Văn Hòe - Phó phòng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, liên quan đến hoạt động từ thiện cứu trợ lũ lụt năm 2020 của ca sĩ Thủy Tiên, đến nay địa phương đã gửi báo cáo đến Bộ Công an và vẫn đang tiếp tục cho rà soát số tiền còn lại do chưa khớp nhau.

“Sau khi rà soát, có 4 xã Thanh An, Thanh Lâm, Thanh Mỹ, Thanh Sơn báo cáo số tiền cứu trợ thêm hơn 30 triệu đồng so với báo cáo ban đầu. Hiện, chúng tôi đang yêu cầu các xã tiếp tục rà soát các hộ dân còn lại”, ông Hòe nói.

Đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cứu trợ ở Nghệ An

Theo ông Hòe, trong quá trình trao quà của đoàn ca sĩ Thủy Tiên có nhiều hộ dân đã xin được hỗ trợ trực tiếp do hoàn cảnh quá khó khăn, mà không nằm danh sách được lập từ các xã trước đó.

“Đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên khi về địa phương được triển khai rất bài bản từ chính quyền, các đoàn thể và tổ chức. Chỉ còn số tiền đoàn hỗ trợ bên ngoài danh sách được lập từ trước do không ghi chép đầy đủ nên phải tìm ngược lại”, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Chương chia sẻ.

Xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương) là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ năm 2020. Toàn xã có 600 hộ dân bị ngập lụt, cầu Khe Liệu bị sập hoàn toàn. Tại thời điểm đó, xã Thanh Mỹ có 38 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất được nhận tiền từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên, số tiền là 690 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế sau khi rà soát lại thì số tiền người dân được nhận lên đến 696 triệu đồng.

Ông Hoàng Phạm Thọ - Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ (bên phải) chia sẻ về chuyện từ thiện của đoàn ca sĩ Thủy Tiên

Ông Hoàng Phạm Thọ, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ chia sẻ: “Nếu ca sĩ Thủy Tiên về phát quà cho tất cả mọi người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt thì đỡ vất vả cho công tác chọn lựa người được nhận. Thời điểm đó cực kỳ nhạy cảm, ví dụ người nhận 9 hoặc 10 triệu thì ngang nhau, nhưng những người nhận 7 hay 8 triệu lại có sự so sánh”, ông Thọ bộc bạch.

Theo ông Thọ, khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên về họ sắp xếp theo thứ tự để phát tiền. Tuy nhiên, thời điểm đó xã không giám sát nên không biết đoàn cho dân bao nhiêu tiền. “Họ thích cho dân bao nhiêu thì cho. Một số người ở lại sau xin thêm thì đoàn vẫn cho thêm. Sau này xã đi đến từng hộ để rà soát cụ thể mới phát hiện lệch ra 6 triệu đồng so với ban đầu như đã nêu ở trên”, ông Thọ nói.

Trước đó, theo rà soát mới đây từ 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương, đợt lũ lụt vào tháng 10/2020 có 520 hộ được hỗ trợ với tổng số tiền là 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh do bị sập, hư hỏng với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, cùng với đó là 20 chiếc xuồng với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP