Tin trong tỉnh

Một ngày Nghệ An ban hành 2 văn bản cùng số nhưng nội dung khác nhau về tiêm vắc xin

Cùng một ngày, Sở Y tế Nghệ An ban hành hai văn bản cùng số tổ chức tiêm vắc xin cho người ngoài TP Vinh, nhưng nội dung lại khác nhau khiến người dân băn khoăn.

Hai văn bản cùng số, cùng ngày nhưng nội dung khác nhau khiến người dân đi tiêm vắc xin băn khoăn - Ảnh: DOÃN HÒA

Theo phản ảnh của người dân, hiện nay tỉnh Nghệ An đang triển khai đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 mới, trong đó nhiều người gặp khó khăn khi trú tại huyện, thị đã đến thời hạn tiêm mũi 2 nhưng không thể qua chốt để vào TP Vinh tiêm theo lịch hẹn.

Ngày 28-8, Sở Y tế Nghệ An đã cùng lúc ban hành hai văn bản số 4024 do ông Trần Minh Tuệ - phó giám đốc Sở Y tế - ký về việc tổ chức tiêm vắc xin cho người ngoài TP Vinh.

Trước đó, UBND TP Vinh đã đề xuất 2 phương án về việc tổ chức tiêm vắc xin cho người ngoài TP Vinh.

Phương án thứ nhất là cho phép những người có thông báo tiêm được phép vào thành phố với nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến" và có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 24 giờ.

Phương án 2 là chuyển vắc xin về trung tâm y tế hoặc cơ sở y tế phù hợp ở các huyện, thị xã để tiêm cho các đối tượng này, đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó".

Tuy cùng một số văn bản số 4024 trong ngày 28-8 nhưng Sở Y tế Nghệ An lại đồng ý theo hai nội dung khác nhau là "thống nhất cả 2 phương án theo đề xuất của UBND TP Vinh" và "thống nhất theo phương án hai: Chuyển vắc xin về trung tâm y tế hoặc cơ sở y tế phù hợp ở các huyện, thị xã để tiêm".

Việc Sở Y tế Nghệ An ban hành hai văn bản cùng số nhưng nội dung lại khác nhau khiến nhiều người dân có lịch hẹn tiêm vắc xin ở TP Vinh băn khoăn.

"Tôi đã đi xét nghiệm test nhanh COVID-19 để theo lịch hẹn ngày mai (30-8) vào TP Vinh tiêm vắc xin mũi 2. Với hai văn bản của sở, tôi không biết có được vào thành phố để tiêm hay không?", anh Thái Huy, 30 tuổi, ngụ huyện Đô Lương, cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Y tế về việc không đồng ý đề xuất cho người ngoài vào TP Vinh để tiêm vắc xin trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

"Sở Y tế sẽ điều chuyển vắc xin cho các trường hợp cơ quan, đơn vị không đến được các điểm tiêm trên địa bàn TP Vinh theo kế hoạch, có nhu cầu chuyển địa điểm tiêm về trung tâm y tế hoặc cơ sở y tế phù hợp trên địa bàn các huyện, thị xã", ông Chỉnh nói.

Đến nay, tỉnh Nghệ An đã tiêm hơn 167.200 mũi vắc xin phòng COVID-19, trong đó có hơn 23.000 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Bộ Y tế dự kiến phân bổ cho Nghệ An gần 4,3 triệu liều vắc xin từ nay đến hết năm 2021. Tuy nhiên, tính đến nay Nghệ An mới chỉ được phân bổ hơn 190.000 liều vắc xin.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP