Pháp luật

Một phạm nhân đang làm việc tại công ty gạch thì bỏ trốn về nhà

Đang làm việc tại nhà máy gạch Xuân Hòa, một phạm nhân đã lợi dụng sơ hở và bỏ trốn ra ngoài.

Ngày 13/8, lãnh đạo UBND xã Xuân Hòa (Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, một ngày trước trên địa bàn xã này vừa xảy ra trường hợp một phạm nhân thuộc phân trại 4 (Trại giam số 6 đóng trên địa bàn huyện Thanh Chương) đang làm việc tại một công ty gạch trên địa bàn thì bỏ trốn ra ngoài.

Theo nguồn thông tin mà PV có được, trước đó từ tối 11/8, một phạm nhân đang làm việc tại Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa (đóng trên địa bàn xã Xuân Hòa) thì phạm nhân này bỏ trốn khỏi công ty ra ngoài.

Phát hiện sự việc, phía cán bộ quản lý phạm nhân tại đây đã thông báo sự việc lên chính quyền địa phương để truy bắt.

Cán bộ quản lý phạm nhân làm việc tại Công ty gạch ngói Xuân Hòa sau đó đã điện thoại cho Ban Công an xã Xuân Hòa thông báo về sự việc và đặc điểm nhận dạng của phạm nhân bỏ trốn để phối hợp tìm kiếm, truy bắt.

Phạm nhân làm việc tại Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa nơi xảy ra sự việc. (Ảnh tư liệu: Xuân Hòa).

"Khoảng 8h sáng 12/8, chúng tôi nhận được điện thoại từ cán bộ quản lý phạm nhân đang làm việc tại Công ty gạch ngói Xuân Hòa về việc phạm nhân bỏ trốn.

Tôi hỏi hình dạng người để nắm và nhận biết. Bên phân trại nói không có ảnh. Chỉ nói với chúng tôi là người nhỏ nhỏ, mặc áo đen cộc tay và quần đùi.

Sau khi nắm thông tin thì tôi triển khai xuống các công an viên để nếu phát hiện thì bắt giữ, thông báo ngay", cán bộ Công an xã Xuân Hòa nói và cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc. Được biết, những phạm nhân đi làm việc tại Công ty gạch ngói Xuân Hòa là những phạm nhân gần hết thời gian chấp hành án phạt tù.

Cũng theo cán bộ Công an xã Xuân Hòa, khi cán bộ Trại giam số 6 đưa phạm nhân về làm việc tại Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa thì có thông báo qua xã. Số lượng người về tại công ty gạch có 60 người, trong đó 20 người là cán bộ, 40 người là phạm nhân.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty CP Gạch ngói Xuân Hòa thừa nhận hiện vẫn đang có một số phạm làm việc tại công ty và phía công ty có hợp đồng và khi nào cần thì sẽ gọi để đưa những trường hợp chuẩn bị hết án về làm việc.

Theo nguồn thông tin mà PV nắm được, sau khi phạm nhân trên bỏ trốn đã về tại quê nhà ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Đến 8h sáng ngày 13/8, lực lượng chức năng phối hợp với công an địa phương đã bắt giữ phạm nhân này khi đang có mặt tại nhà mẹ đẻ.

Để có thông tin chính xác về sự việc trên, PV đã gọi điện, nhắn tin với ông Trần Bá Toan - Giám thị Trại giam số 6 nhưng người này không trả lời.

Trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, tại Công ty gạch Tuynel Cường Thịnh (xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) xảy ra vụ sập tường lò gạch làm 4 phạm nhân thuộc Trại giam số 6 đang làm việc tại đây bị thương nặng. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP