Xã hội

Một quả đồi ở Quảng Bình bị sạt lở, nhiều quân nhân thoát chết

Trong đêm, một quả đồi lớn đã bị sạt lở đè sập 3 dãy nhà của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), rất may không có thương vong về người.

Chiều 20/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết, đơn vị đã khẩn trương di dời người, phương tiện, tài sản của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo (đóng tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) và hàng chục hộ dân địa phương đến nơi an toàn.

Hiện trường vụ sạt lở khiến Đồn Biên phòng bị hư hỏng nặng. Ảnh: BP

Trước đó vào chiều ngày 19/10, các cán bộ của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã phát hiện nhiều vết nứt và sụt lún bất thường ở một số khu vực trong đồn nên cán bộ, chiến sĩ đã sơ tán người cùng vũ khí đến nơi an toàn. Đồng thời cắt cử cán bộ, chiến sĩ của Đồn cảnh giới không cho người dân đến gần khu vực nguy hiểm.

Đến 19h tối cùng ngày, cả quả đồi đổ xuống, lấp toàn bộ đường 12A và suối Cha Lo rồi đất sụt lún làm hỏng tường rào, sập hoàn toàn dãy nhà ở cán bộ, chiến sĩ. Khu nhà chỉ huy của Đồn cũng bị nứt gãy. Rất may các chiến sĩ đã kịp di tản trước đó nên vụ đổ sập không gây thương vong.

Thời điểm đó, khu vực trên có mưa rất to, lũ dâng nhanh, điện mất. Chính quyền địa phương sau đó đã phối hợp với bộ đội biên phòng giúp di dời khẩn cấp 34 hộ với 127 người của bản Cha Lo về bản Bãi Dinh, Ka Vàng (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) để đảm bảo an toàn tính mạng.

Vụ sạt lở cũng khiến cho quốc lộ 12A bị hư hỏng, gãy nát. Ảnh: BP

Vụ sạt lở kể trên cũng gây ra hư hỏng, bong tróc 300m đường quốc lộ 12A phía trước cổng Đồn Biên phòng. Hiện cơ quan chức năng đã cấm đường 2 chiều để đảm bảo an toàn.

Đại tá Trịnh Thanh Bình - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Tại đây, ông Bình đã chỉ đạo đơn vị rút kinh nghiệm về xử lý sạt lở, tăng cường kiểm tra, canh gác, chỉ đạo Đồn Cha Lo đặt biển cảnh giới sạt lở, liên tục cập nhật, nắm tình hình để có phương án xử lý kịp thời, quyết tâm không để xảy ra mất an toàn cho cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân.

Tác giả: Nhật Minh - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP