Tin trong tỉnh

Một tàu cá Nghệ An bị chìm trên biển

Tàu cá Nghệ An cùng 8 ngư dân đang hoạt động khai thác trên biển thì chịu ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới nên tàu bị sóng đánh chìm. May mắn các ngư dân đã được cứu vớt an toàn, trong đó có 4 thuyền viên bị thương nhẹ do va đập.

Ngày 9/7, thông tin từ UBND xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu cho biết, do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, một tàu cá của địa phương này vừa bị chìm trên biển. Rất may tất cả các ngư dân đều được cứu vớt an toàn.

Tàu cá của anh Trương Thành cùng các ngư dân trước khi bị sóng đánh chìm

Theo đó, vào lúc 13h00’ ngày 6/7, Trạm Bờ - Chi cục Thủy sản Nghệ An nhận được thông báo của Ủy ban nhân dân xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu về việc tàu cá NA-90570-TS do anh Trương Thành ở thôn Hòa Đông, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu làm thuyền trưởng cùng 7 thuyền viên đang hoạt động khai thác thủy sản trên vùng biển giáp ranh giữa Quảng Ngãi và Bình Định, do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới nên tàu bị sóng đánh nước vào tàu làm tàu bị nghiêng. Mặc dù chủ tàu và các thuyền viên đã tìm mọi cách để cứu tàu nhưng phần khoang máy và các máy móc như: máy bơm nước, máy phát điện … đã bị ngập nước không thể cứu chữa khiến tàu bị chìm hoàn toàn không thể trục vớt.

Quá trình tàu bị chìm, chủ tàu và các thuyền viên đã nhảy ra khỏi tàu của mình và được một tàu cá Bình Định cứu vớt. 8 thuyền viên đều an toàn, trong đó có 4 thuyền viên bị thương nhẹ do va đập, tuy nhiên do đang tham gia khai thác trên vùng biển xa bờ lại vừa mới đi được 4 ngày nên tàu cá Bình Định chưa thể quay vào bờ vì vậy để hỗ trợ 8 thuyền viên vào bờ an toàn, các cơ quan chức năng đã thông báo và huy động các tàu cá, phương tiện hoạt động hàng hải hoạt động gần tàu cá Bình Định đến hỗ trợ.

Đến ngày 7/7, 08 thuyền viên đã được chuyển sang tàu do ông Hồ Sỹ Thọ, trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai làm chủ tàu để đưa vào Cảng Sa Kỳ, Quảng Ngãi. Tối 8/7, tất cả thuyền viên đã về đến nhà tại huyện Quỳnh Lưu an toàn.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP