Xã hội

Một tình nguyện viên dương tính với Covid-19 tại điểm tiêm vắc xin, gần 1000 người phải xét nghiệm

Ngay sau khi phát hiện tình nguyện viên này dương tính với SARS-CoV-2, gần 1.000 người liên quan phải xét nghiệm PCR, cách ly y tế.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh và giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng đều cho biết, trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2 tại điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ở cơ sở cũ của Kho bạc Nhà nước tỉnh kể trên là một tình nguyện viên.

Đó là một nam sinh viên của một trường cao đẳng trên đường Trần Phú, Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, đã tham gia phục vụ tại điểm tiêm vắc xin được nêu trong hai ngày 5 và 6/8 vừa qua.

Người dân xếp hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Nha Trang để vào tiêm vắc xin tại điểm Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa cũ vào sáng 3/8. Ảnh: TTO

Hiện tại các đơn vị chuyên môn đang tiến hành xét nghiệm cho tất cả những người đã đến tiêm vắc xin Covid-19 trong hai ngày 5 và 6/8 tại điểm tiêm kể trên, khi có sinh viên tình nguyện dương tính virus SARS-CoV-2 phục vụ.

Trao đổi với VOV, ông Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là 1 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Nha Trang.

Trước khi tham gia phục vụ tại điểm tiêm vaccine, tình nguyện viên này đã được tiêm mũi 1 vaccine Moderna, được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính. Sau 4 ngày tham gia phục vụ tại điểm tiêm, tình nguyện viên này được xét nghiệm lại và có kết quả dương tính vào chiều 5/8.

Ngay sau khi phát hiện tình nguyện viên này dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tiến hành điều tra dịch tễ, xét nghiệm bằng phương pháp PCR đối với những người đã đến tiêm vaccine, làm công tác phục vụ tại điểm tiêm này.

Trước mắt, gần 1.000 người liên quan đến trường hợp F0 này phải xét nghiệm PCR, cách ly y tế.

Đến nay, chưa phát hiện trường hợp liên quan đến tình nguyện viên này bị dương tính.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP