Thể thao

M.U bất lực trước Leicester, dâng ngôi vô địch cho Man City

Man City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 trước 3 vòng đấu sau khi M.U thua Leicester City 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Ở trận đấu sớm thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh, M.U buộc phải sử dụng đội hình dự bị tiếp đón Leicester City bởi lẽ họ vừa thi đấu trước Aston Villa cách đây 2 ngày. Trước trận, HLV Ole Solskjaer đã xin lỗi trước về việc ông không thể dùng các cầu thủ tốt nhất do nguy cơ chấn thương hiện hữu.

So với trận thắng Aston Villa, M.U chỉ còn giữ lại duy nhất Mason Greenwood trong đội hình dự bị. Với những cái tên non nớt như Axel Tuanzebe, Brandon Williams, Anthony Elanga và Amad Diallo, Quỷ đỏ hoàn toàn bất lực trước đối thủ. Phút 10, Luke Thomas vô-lê tuyệt đẹp giúp Leicester City vượt lên dẫn trước. Đến phút 15, Greenwood gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì M.U làm được ở trận này.

Theo thống kê, pha ghi bàn của Greenwood cũng là pha sút bóng trúng đích duy nhất của M.U sau 4 nỗ lực dứt điểm trong suốt… 90 phút. Cho dù lần lượt đưa Rashford, Cavani và Bruno Fernandes vào sân trong hiệp hai, nhưng M.U vẫn không thể cải thiện thế trận. Phút 66, họ để Caglar Soyuncu đánh đầu tung lưới De Gea và chấp nhận thất bại 1-2.

Đội hình dự bị khiến M.U bất lực trước Leicester City đang khát điểm.

Với trận thua này, M.U chính thức đầu hàng Man City trong cuộc đua vô địch. Lúc này, M.U kém Man City 10 điểm nhưng chỉ còn 3 trận trong tay.

Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 của Man City trong vòng 4 năm qua, và là danh hiệu thứ 5 của họ trong lịch sử giải đấu này. Hai lần lên ngôi trước của Man City là năm 2012 và năm 2014. Dưới sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ UAE, đội chủ sân Etihad đã trở thành thế lực thực sự của nước Anh.

Mùa này, Man City khởi đầu tệ hại và từng có thời điểm rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, từ sau trận thua Tottenham hồi cuối tháng 11 năm ngoái, đội bóng của Pep Guardiola đã hoàn toàn lột xác, thắng 22, hòa 2 mà chỉ thua 3 trong tổng số 27 trận tiếp theo để thẳng tiến đến ngôi vương.

Chức vô địch của Man City hoàn toàn xứng đáng khi họ dẫn đầu mọi chỉ số chính của giải đấu. Sau 35 trận đã đấu, Man City là đội thắng nhiều nhất (25 trận), thua ít nhất (5 trận, bằng M.U), ghi nhiều bàn thắng nhất (72 bàn), thủng lưới ít nhất (26 bàn) và giữ sạch lưới nhiều nhất (18 lần).

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP