Thể thao

M.U mất giá thê thảm trên bảng xếp hạng kim tiền

Sau một mùa giải trắng tay cùng các lùm xùm xung quanh HLV Jose Mourinho, Man Utd đã mất giá thê thảm trên bảng xếp hạng Forbes.

M.U mất giá thê thảm trên bảng xếp hạng Forbes.

Đầu tuần này, tạp chí tài chính nổi tiếng Forbes đã đưa ra bảng xếp hạng các CLB thể thao giá trị nhất hành tinh. CLB bóng bầu dục Mỹ, Dallas Cowboys tiếp tục dẫn đầu với tổng giá trị ước tính lên đến 5 tỷ USD. Tiếp theo là CLB bóng chày New York Yankees với tổng giá trị 4,6 tỷ USD.

CLB bóng đá có giá trị lớn nhất năm ngoái, M.U đã tụt hạng thê thảm khi rơi xuống vị trí thứ 6. Theo đánh giá của Forbes, giá trị của M.U giảm từ 4,12 tỷ USD xuống 3,81 tỷ USD. Nếu tính riêng bóng đá, Quỷ đỏ đã để cả Real Madrid (4,24 tỷ USD) và Barcelona (4,02 tỷ USD) vượt mặt.

Top 10 CLB thể thao giá trị nhất thế giới theo Forbes.

Theo các chuyên gia, giá trị của M.U tụt giảm mất 300 triệu USD chủ yếu do kết quả yếu kém trên sân cỏ và các thương vụ mua bán quá tệ hại. Việc lùm xùm và sa thải HLV Jose Mourinho ở giữa mùa giải 2018-19 cũng khiến thương hiệu của Quỷ đỏ tổn hại không nhỏ.

Ngược lại M.U, cả Liverpool và Chelsea đều có những bước nhảy vọt. Liverpool đã thăng 5 bậc lên vị trí 25 trên bảng xếp hạng với giá trị 2,69 tỷ USD sau chức vô địch Champions League. Chelsea cũng nhảy 14 bậc lên thứ 32 sau khi vô địch Europa League.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: HLV Jose Mourinho , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP