Giới trẻ

Mua hàng rồi huỷ đơn còn ‘tố’ ngược chủ shop, cô gái bị dân mạng 'ném đá'

Tố shop thời trang chưa lấy địa chỉ đã ship hàng, nhân viên thái độ, dân mạng chẳng những không đồng cảm, còn buông lời chỉ trích cô gái trẻ.

Mới đây trên mạng xã hội, một cô gái có tên N.Đ bực bội chia sẻ câu chuyện mua hàng qua mạng của mình. Cụ thể, cô N.Đ đặt 2 bộ vest 1 đen và 1 vàng trên livestream của một shop online bằng việc để lại số điện thoại cá nhân. Tuy nhiên cửa hàng đó không hề nhắn tin qua facebook để xác nhận đơn hàng mà gọi điện thoại nhiều lần nhằm mục đích lấy địa chỉ để giao hàng tận nơi.

Cô kể lại khi người giao hàng gọi tới lần thứ nhất, cô đang ngoài đường nên không thể nghe máy được. Lần thứ hai khi cô đang tham dự cuộc họp của công ty và từ chối cuộc điện thoại tiếp theo. Từ đầu dây bên kia, một người đàn ông nói: "Giờ này còn họp á?" cùng giọng điệu có phần khó chịu.

Đoạn hội thoại do cô gái trẻ đăng tải nhằm bày tỏ sự bức xúc trước cách bán hàng kỳ cục của shop online. (Ảnh: N.Đ)

Sau sự việc đó, cô cảm thấy bực tức với cách làm việc của cửa hàng này nên huỷ đơn. Do thái độ nhân viên kỳ cục, trong khi cô chưa kịp hẹn lại giờ giao hàng đã vội cúp máy. Cô khẳng định sẽ không không bao giờ mua hàng ở đây nữa và cho cửa hàng vào danh sách đen.

Khi biết cô gái huỷ đơn, bên cửa hàng liền phản hồi gay gắt: "Bạn nghe máy đi. Mình ship rồi và không hủy được. Ngày nhân viên gọi nhiều lắm lúc không để ý tắt máy", "Bạn mới là người tắt máy đó. Không có tiền đừng đặt linh tinh".

Đoạn hội thoại giữa shop online và cô gái trẻ. (Ảnh: N.Đ)

Câu chuyện được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, những tưởng sẽ gặp được sự đồng cảm, nhưng trái lại, nhiều người còn buông lời chỉ trích cho rằng cô gái chỉ đang lấy lý do để không nhận món hàng.

Tú Lan bình luận: "Bạn không mua thì thôi còn dở giọng "tố" ngược cửa hàng. Người ta bán hàng livestream, gọi điện thoại để xác nhận đơn cho nhanh. Gọi 2 lần vẫn không được thì ai chẳng tức giận".

"Gọi trưa không được, tối không nghe thì lấy đâu ra niềm tin với khách hàng nữa? Mình cũng bán hàng nên hiểu, ngồi gọi chốt hàng chỉ mong khách nghe là mừng rồi. Nếu bận thì vẫn có thể nhắn tin địa chỉ và kêu shop là bận không nghe máy được nên không cần gọi mà", Nhung Đặng bày tỏ.

Minh Anh có ý kiến: "Người ta buôn bán cho biết bao nhiêu người mà gặp vài người như cô này chắc cũng sợ đến già. Đã không quyết mua thì đừng đặt, shop nhắn tin lại cứ lý do là sao?"

Bên cạnh đó, một số dân mạng còn phân tích kỹ ảnh chụp tin nhắn giữa shop thời trang bán hàng online và N.Đ để đưa ra đánh giá khách quan. Họ cho rằng chủ shop cũng có phần lòng vòng và không rõ ràng.

Uyên Phạm bình luận: "Sao mọi người lại trách bạn này nhỉ, chủ shop thấy không mua liền "lật bài". Lúc thì nói ship rồi, khi thì chưa kìa? Trên nói là nhân viên cúp máy trước, dưới lại đổ thừa cho khách ngay được".

"Tôi không tin vào mấy trò mua bán trên mạng. Cũng nhiều trường hợp bị lừa rồi mà vẫn "khóc thuê" mà, đừng trách cô gái trẻ. Cô ấy mất tiền mà không đáng phải nhận lại dịch vụ như vậy", là ý kiến của Trà Ly.

Hiện câu chuyện trên vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, đặc biệt là "hội chị em" hay mua, bán hàng trên mạng.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP