Đẹp

Mùa hè đừng vội 'ù ù cạc cạc' đi mua kem chống nắng, hãy lưu ý 8 điều sau trước khi quyết định nhé!

Đừng cứ thích kem chống nắng nào là mua bạn cần phải để ý những điều dưới đây.

1. Kiểm tra chỉ số SPF

Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần phải kiểm tra khi mua kem chống nắng. Hàm lượng SPF càng cao thì kem chống nắng của bạn càng tốt. Bạn nên chọn kem chống nắng có mức SPF tối thiểu là 30 và tối đa là 50.

2. Ngày sản xuất của kem chống nắng

Sau chỉ số SPF, bạn cần để ý tới ngày sản xuất trước khi mua kem chống nắng. Kem chống nắng có ngày sản xuất càng mới sẽ mang lại hiệu quả cao hơn kem chống nắng có ngày sản xuất lâu rồi.

3. Chọn thương hiệu

Đây cũng là một điều quan trọng khác mà bạn phải lưu ý. Bạn nên chọn mua kem chống nắng của một thương hiệu tốt.

4. Kiểm tra xem kem chống nắng có chứa các thành phần nguy hiểm hay không

Bây giờ, bạn cần phải kiểm tra nghiêm túc. Bất cứ cái gì liên quan đến sức khỏe hoặc da cần được kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng. Bạn hãy xem có thành phần độc hại nào có trong kem chống nắng mà bạn đang chọn không. Nếu kem chống nắng có các thành phần như oxybenzone bạn không nên dùng, vì oxybenzone là chất gây rối loạn nội tiết tố, khiến da bị dị ứng.

5. Chọn kem hoặc gel chống nắng thay vì dạng bột hoặc phun

Kem hoặc gel chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ hơn sẽ thấm vào da mà không gây bết dính nào. Còn kem chống nắng dạng bột hoặc phun có thể làm phát tán các hạt nhỏ vảo không khí, gây sưng phổi hoặc ung thư cho người hít phải.

6. Kem chống nắng có chống mồ hôi không?

Điều này cũng quan trọng không kém. Khi mua kem chống nắng bạn cũng phải kiểm tra xem nó có chống mồ hôi hay không. Bởi vì nếu bạn không kiểm tra khả năng tương thích của kem chống nắng với mồ hôi, nó có thể sớm bị mòn, đặc biệt nếu bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Mặt bạn sẽ nhờn hơn và thậm chí làm hỏng cả lớp trang điểm của bạn.

7. Kem chống nắng có thân thiện với trẻ không?

Tiếp theo, đây lại là một điểm đáng nhớ khác. Trẻ em cũng cần kem chống nắng như người lớn. Do đó, bạn nên tìm kiếm những loại kem chống nắng này không chứa Axit Para-Aminobenzoic (PABA) và Benzophenones thân thiện với trẻ.

8. Chọn kem chống nắng cho da dễ bị mụn trứng cá

Khi mua kem chống nắng, bạn đứng quên kiểm tra xem nó có phù hợp với làn da nhạy cảm dễ bị mụn của bạn hay không.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP