Pháp luật

Mua hơn nửa tấn pháo để bán kiếm lời dịp tết Nguyên đán

Hai đối tượng, thống nhất mua hơn nửa tấn pháo, để bán kiếm lời. Khi đang “giao hàng” thì đối tượng bị bắt giữ.

Chiều ngày 26/11, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Văn Vượng (SN 1989) và Phạm Thúy Liễu (SN 1981, cùng trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) về tội " Buôn bán hàng cấm".

Tang vật của vụ án.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 6/2019, Thái Văn Vượng rủ Phạm Thúy Liễu ra tỉnh Quảng Ninh lấy pháo về bán. Cuối tháng 8/2019, Thái Văn Vượng đi theo tàu cá ra vùng biển tỉnh Quảng Ninh để đánh bắt hải sản.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết, không có việc làm nên Vượng cùng với Phạm Thúy Liễu gọi điện thoại trao đổi với nhau về việc mua pháo từ Quảng Ninh vận chuyển bằng tàu về nhà để bán kiếm lời trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Liễu đồng ý sẽ chuyển tiền cho Vượng, Vượng sẽ đi tìm mối để mua pháo. Sau đó, Vượng đi lên thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh gặp một người đàn ông để trao đổi việc mua bán pháo.

Vượng cũng nhiều lần gọi điện thoại cho Liễu để bàn bạc về việc mua pháo. Sau đó, Vượng đã đặt mua của người đàn ông nói trên 22 thùng, mỗi thùng gồm 18 hộp pháo loại 36 quả, với giá 88.000.000 đồng. Đồng thời, Liễu chuyển cho Vượng số tiền 250.000.000 đồng gồm tiền để mua pháo cũng như cho Vượng mượn một phần để sửa chữa tàu.

Thái Văn Vương tại cơ quan điều tra.

Khi nhận được tiền Vượng liên lạc với người đàn ông đã trao đổi mua bán pháo nói trên hẹn gặp và giao cho người đó số tiền 88.000.000 đồng để đặt mua pháo. Sau khi chuyển tiền Vượng hẹn người đàn ông nói trên ra gần đảo Cô Tô (Quảng Ninh) để lấy số pháo đã đặt mua.

Đúng giờ, Vượng một mình điều khiển tàu ra chỗ hẹn thì có 05 người đi trên một chiếc ca nô chở theo 22 thùng pháo được bọc trong các bao tải rồi giao cho Vượng.

Nhận pháo xong Vượng điều khiểu tàu chạy theo đường biển để về Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Khi tàu sắp về đến bến cá xã Cẩm Lĩnh, Thái Văn Vượng gọi điện thoại báo cho Phạm Thúy Liễu. Liễu thuê xe ô tô tải cùng nhân công để bốc dỡ số pháo Vượng chở trên tàu nhưng nói với họ là bốc sứa. Sau đó chở về khu nhà bếp cũ tại nhà ở của Liễu để cất giữ.

Sau khi Vượng và Liễu đưa pháo về nhà cất dấu, thì có một người gọi điện cho Vượng tự xưng là "Bé Đồng" hỏi mua pháo, Vượng đồng ý và bán cho "Bé Đồng" một thùng bên trọng đựng 18 hộp pháo với giá 8.500.000 đồng. Sau đó Vượng tiếp tục đi biển.

Đến khoảng 19h30’ ngày 12/11, "Bé Đồng" liên lạc với Liễu để mua pháo. Liễu đồng ý và hẹn “Bé Đồng” ra giữa khu vực trên cầu Cửa Nhượng để giao “hàng”. Sau đó, Liễu điều khiển xe mô tô 2 bánh nhãn hiệu Dream, chở theo thùng pháo đi từ nhà lên cầu Cửa Nhượng. Khi Phạm Thúy Liễu dừng xe máy lại sát bên lề đường thì bị tổ công tác Công an huyện Cẩm Xuyên phát hiện bắt quả tang và thu giữ thùng pháo chở theo.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP