Pháp luật

Mua nợ ma túy, lại được 'bo' thêm súng, đạn

Được người đàn ông Lào chào mời mua ma túy nợ, Và Pà Cô đồng ý. Quá trình giao nhận “hàng”, người bán còn “bo” thêm cho Cô khẩu súng, viên đạn... để phòng thân.

Sáng 27/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Và Pà Cô (SN 1968), trú bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ phí quân dụng”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng đầu tháng 2/2019, Và Pà Cô đi vào lán rẫy của mình thì gặp người đàn ông dân tộc tên là Lầu Bá Xì (Lào) hỏi “có mua ma túy không?”. Cô trả lời “muốn mua nhưng không có tiền”. Xì liền nói “tao sẽ cho nợ, khi nào bán hết ma túy thì trả lại tiền cho tao”. Cô đồng ý.

Sau đó, Xì đưa cho Cô một túi ma túy có 350 viên nén màu hồng được bọc gói cẩn thận, 6 chỉ heroin. Xì dặn Cô bán 30.000 đồng/1 viên hồng phiến và 1,6 triệu đồng/1 chỉ heroin.

Bị cáo Và Pà Cô tại phiên tòa sơ thẩm.

Đồng thời, Xì gửi lại nhờ Và Pà Cô cất giữ 1 khẩu súng tự chế, 1 quả lựu đạn dạng mỏ vịt, 3 viên đạn, 1 cân tiểu ly. Cô cất số ma túy trên và vũ khí dưới giường ngủ trong lán rẫy của mình.

Đến 18h ngày 10/3/2019, có 2 người đàn ông (không rõ tên tuổi, địa chỉ) đến rẫy của Cô mua 2 viên hồng phiến với giá 100 nghìn đồng. Khi Cô đang bán ma túy cho khách thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

Bị vây bắt bất ngờ Cô dùng súng chống trả quyết liệt khiến 1 trinh sát bị thương vùng mặt. Tang vật thu giữ của vụ án là 29,4 gam methaphetamine và 24,33 gam heroin và các loại vũ khí quân dụng mà Cô sử dụng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Cô khai đã nghiện ma túy nhiều năm nay. Bị cáo thừa nhận biết việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì hám lời nên đã làm liều.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vì lòng tham đã bất chấp đi buôn bán ma túy gieo rắc cái chết trắng cho bao gia đình. Việc bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo là những tình tiết giảm nhẹ trong vụ án.

Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Và Pà Cô 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hình phạt chung dành cho bị cáo Cô là 17 năm tù.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ma túy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP