Tin trong tỉnh

Mức phạt dành cho tài xế ô tô bỏ đi khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Thấy lực lượng chức năng đang kiểm tra nồng độ cồn, tài xế mở cửa khóa chốt lại, rồi bỏ đi, không chấp hành hiệu lệnh.

Theo đó, tại Nghệ An, sau 3 ngày ra quân kiểm tra, xử lý theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An đã xử lý 40 trường hợp vi phạm. Trong đó, có một trường hợp tài xế ô tô bỏ đi khi bị lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn.

Cảnh sát giao thông TP.Vinh dùng xe cẩu chuyên dụng để chuyển phương tiện vi phạm về trụ sở.

Cụ thể tối 3/1, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP.Vinh (Nghệ An) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên một số tuyến đường theo Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2020.

Đến hơn 22h cùng ngày, tổ tuần tra ra tín hiệu dừng ôtô 4 chỗ màu đen mang biển số Nghệ An. Khi xe dừng lại, người điều khiển phương tiện có dấu hiệu vượt quá nồng độ cồn mở cửa khóa chốt lại rồi bỏ đi, không chấp hành hiệu lệnh tổ công tác. Sau hơn 10 phút, người đàn ông này gọi điện thoại cho vợ đến và nói rằng vợ là người cầm lái.

Tổ công tác lập biên bản, niêm phong chiếc xe và đưa về trụ sở công an. Theo lãnh đạo tổ tuần tra kiểm soát giao thông, người vi phạm là P.V.M. (39 tuổi), trú ở huyện Thanh Chương sẽ bị xử phạt 35 triệu đồng và bị tước GPLX 23 tháng.

Trước đó, ông N.V.A. (trú Yên Thành, Nghệ An) bị xử phạt 7 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 23 tháng do điều khiển xe máy khi có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/l khí thở. Người đàn ông này thừa nhận có uống 6 chén rượu trước khi điều khiển xe máy.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP