Kinh tế

Mùng 5 Tết: Hàng quán "đắt khách”, phục vụ không xuể

Nhiều quán phở, bánh bèo, cháo canh, ram bánh mướt ở thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) có lượng khách đông đảo. Xe của khách đậu kín các quán ăn.

Nhiều quán ăn ở TP Hà Tĩnh luôn trong tình trạng đông khách.

Chị Võ Minh Nguyệt, chủ một quán phở trên đường Nguyễn Huy Oánh (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết, quán phở của chị mở cửa từ ngày mùng 4 Tết và khách đến ăn rất đông. Phở được bán bằng giá ngày bình thường, mỗi tô từ 30.000 - 40.000 đồng, tô đặc biệt giá 50.000 đồng.

“Khách đến ăn phở chủ yếu vào buổi sáng. Ngày bình thường thì bán khoảng hơn 200 tô/buổi nhưng sáng mùng 4 bán được hơn 300 tô. Sáng mùng 5, quán có thể phục vụ khoảng 300 - 400 tô phở”, chị Nguyệt nói.

Theo chị Nguyệt, do một số nhân viên của quán chưa đi làm lại nên việc huy động nhân sự trong quán khá vất vả, chủ yếu là nhờ người trong nhà làm giúp. Từ ngày mùng 6, quán phở mới ổn định nhân sự như ngày bình thường.

Một tô phở giá 40.000 đồng trong ngày mùng 5 Tết. Ảnh: Đại Việt

Tại một quán bánh bèo trên đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), xe máy, xe đạp của khách đậu kín quán. Khách đến quán chủ yếu là sinh viên, học sinh và các bạn trẻ.

Bánh bèo được bán với giá “bình dân” chỉ từ 13.000 - 15.000 đồng/tô, quẩy ăn kèm có giá 10.000 đồng/cái nên được nhiều “thượng đế” trẻ hào hứng.

Chủ quán bánh bèo chia sẻ, quán đã đông khách từ ngày mùng 3 Tết do học sinh, sinh viên rủ nhau đi theo nhóm đến ăn tấp nập. Quán phục vụ không xuể và hầu như bị quá tải.

Quán bánh bèo "bình dân" nườm nượp khách đến ăn. Ảnh: Đại Việt

“Người phục vụ thì ít mà khách thì quá đông nên đa phần khách phải chờ từ 10 - 15 phút mới có bánh bèo. Nhiều người không kiên nhẫn được đã tự vào bưng bê giúp chúng tôi”, chủ quán bánh bèo nói.

Cũng theo chủ quán bánh bèo, doanh thu mỗi ngày của quán khoảng hơn 20 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, lượng hàng quán mở cửa chưa nhiều cộng với việc người dân từ nhiều nơi khác như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng về quê ăn Tết đã khiến một số quán ăn mở cửa sớm luôn “nườm nượp” khách.

Các quán ăn có lượng khách đông đảo nhất vẫn là phở, cháo canh, bánh bèo, ram bánh mướt. Một số quán có doanh thu gấp 2 - 3 lần ngày thường. Nhiều quán ăn sẽ đồng loạt mở cửa trở lại vào ngày mùng 6 Tết.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đắt khách , mùng 5 Tết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP