Đẹp

Muốn giữ dáng chuẩn hãy nấu ăn ở nhà

Không riêng chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng khẳng định bữa cơm sum họp cả gia đình giúp cân bằng dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe, vun đắp tình cảm gia đình và hữu hiệu cho việc giữ dáng của phái đẹp.

Ăn ở nhà giúp bạn cân đối lượng calo phù hợp cho cơ thể, từ đó dễ dàng hơn cho việc giữ dáng chuẩn - Ảnh: Internet

Dưới đây là những lợi ích khi nấu ăn tại nhà:

Giữ dáng chuẩn

Ăn tại nhà có thể giúp bạn tự chủ hơn trong việc thiết kế thực đơn đạt chuẩn dinh dưỡng để có thể kiểm soát được lượng calo phù hợp hoặc có thể là thực đơn giảm cân (nhiều rau, quả...) hoặc tăng cân (nhiều thực phẩm béo...).

Đảm bảo vệ sinh và an toàn

Một trong những nhân tố hàng đầu gây ra bệnh ung thư trực tràng và ung thư dạ dạy là những thực phẩm chế biến sẵn có dư hàm lượng chất bảo quản như thịt hun khói, thịt hộp, xúc xích và kể cả giò chả. Việc tự nấu những món ăn cho gia đình sẽ giúp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, việc cả nhà cùng nhau vào bếp sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn dậy cho con một thói quen ăn uống lành mạnh.

Giá trị dinh dưỡng cao

Ngoài việc lựa chọn các loại thực phẩm phong phú vitamin hay đầy đủ chất cho mỗi bữa ăn, việc trực tiếp vào bếp còn rất quan trọng đối với việc đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho gia đình. Ví dụ như khi chế biến, bạn có thể chọn không để lửa quá to khi nấu các món rau xanh, hay chọn cách chần qua thay vì luộc như mọi ngày để không làm mất dinh dưỡng.

Giúp tiết kiệm chi phí

Chi phí khi chúng ta đi ăn hàng quán bên ngoài có thể vượt hơn cả mức bạn mua thực phẩm về tự nấu ăn tại nhà. Đồi lúc có thể là vài trăm, có khi lên đến hàng triệu và với số tiền này, bạn có thể chuẩn bị được hẳn 3 bữa cơm một ngày đầy đủ món ăn, chất dinh dưỡng cần thiết mà lại an toàn hơn nhiều.

Hơn nữa, việc tự mình nấu cũng mang lại nhiều điều yêu thích phải không nè. Vì vậy đừng ngần ngại mà xuống bếp chuẩn bị bữa cơm cho gia đình nhỏ của mình nha.

Học nấu được nhiều món ngon, rèn luyện được nhiều kỹ năng nội trợ

Thông qua chế biến sẽ không ngừng năng cao được kỹ năng bếp núc, đồng thời tạo động lực tìm tòi và tham khảo các món ngon hấp dẫn. Thậm chí ngay chính bạn cũng có thể sáng tạo ra món ngon của riêng mình cho cả nhà cùng thưởng thức đấy!

Nấu ăn ở nhà để dành nhiều thời gian cho gia đình

Đây chắc chắn là lý do quan trọng nhất để bạn nấu ăn ở nhà đấy. Vì khi khoảng thời gian bạn đi làm này, giao lưu với các mối quan hệ bên ngoài sẽ ít dần những khoảng trống để bạn có thể ở cạnh gia đình mình. Và một khi chúng ta bớt chút thời giờ, nấu nướng ở nhà cùng chồng con chắc hẳn không khí sẽ được hâm nóng nè.

Nếu những ngày trong tuần quá bận rộn, bạn hãy tận dụng dịp nghỉ cuối tuần và vào bếp cùng mọi người trong gia đình mình để chuẩn bị một bữa cơm thật hoành tráng với những món ăn hấp dẫn. Đây cũng là lúc tất cả quay quần bên nhau tạo bầu không khí ấm cúng, mọi người xích lại gần nhau và có nhiều thời gian với nhau hơn.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: giữ dáng , nấu ăn , dáng chuẩn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP