Số hóa

Mỹ coi TikTok là mối đe dọa an ninh

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố chính phủ Mỹ đang cân nhắc cấm TikTok vì coi ứng dụng mạng xã hội này là một mối đe dọa an ninh.

Phát biểu với truyền hình Fox News, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc cấm một số các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc bao gồm TikTok. Ông Pompeo gọi ứng dụng này là một mối đe dọa an ninh và cáo buộc TikTok đã chia sẻ dữ liệu của người dùng với chính phủ Trung Quốc.

Ứng dụng mạng xã hội TikTok thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc hiện đang có khoảng từ 65 triệu tới 80 triệu người sử dụng ở Mỹ. Ứng dụng này đã đạt tới 175 triệu lượt tải ở Mỹ và hơn 1 tỷ lượt tải trên toàn thế giới trong năm ngoái.

Mỹ coi TikTok là mối đe dọa an ninh. (Ảnh: KT)

Tuy nhiên, kể từ mùa Thu năm ngoái, các nhà lập pháp Mỹ đã kêu gọi một cuộc điều tra về mối quan hệ của TikTok với công ty mẹ và chính phủ Trung Quốc và liệu mối quan hệ này có phải là một mối đe dọa phản gián ở Mỹ hay không.

Ấn Độ tuần trước đã cấm ứng dụng này trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với Trung Quốc về vấn đề biên giới. Trong khi đó, Australia cho biết cũng đang cân nhắc cấm TikTok ở nước này./.

Tác giả: Phạm Huân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP