Thế giới

Mỹ đe dọa tấn công Syria, cuộc tập trận của Nga ở Địa Trung Hải có gì lạ?

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các tàu chiến cùng máy bay tầm xa của lực lượng hải quân nước này đang tiến hành đợt tập trận quy mô lớn chưa từng có trên vùng biển Địa Trung Hải nhằm mô phỏng khả năng thực chiến.

“Trong khuôn khổ cuộc diễn tập quy mô lớn được nhóm tàu chiến và máy bay chiến đấu Nga tiến hành trên Địa Trung Hải, toàn bộ các máy bay tầm xa và tàu chiến đã có mặt tại địa điểm diễn tập. Nhóm phi công đã thực hành một trong những kỹ năng phức tạp nhất đó là tiếp liệu trên không. Các phi công điều khiển chiến đấu cơ Sukhoi-30SM thuộc hải quân Nga cũng đã thực hiện các chuyến bay theo lịch trình trên vùng biển Địa Trung Hải”, TASS dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Chiến đấu cơ Sukhoi-30SM của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh thêm, tiếp liệu trên không là một phần bắt buộc trong chương trình bay huấn luyện và cũng là một trong những nhiệm vụ phức tạp nhất liên quan tới kỹ thuật.

“Tiếp liệu trên không đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp và khả năng kiểm soát tâm lý tốt. Ở độ cao từ 2.000 m – 8.000 m, phi hành đoàn điều khiển chiến đấu cơ Sukhoi-30SM đã tiếp cận máy bay tiếp liệu UIyushin-78 ở vận tốc di chuyển từ 500 – 550 km/h và bình xăng đã được tiếp đầy. Hai máy bay thực hiện tiếp liệu hoạt động chỉ cách nhau 20 m”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, Tư lệnh hải quân Nga Đô đốc Vladimir Korolyov cho hay 26 tàu chiến bao gồm 2 tàu ngầm cùng 34 chiến đấu cơ của Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận thường kỳ với quy mô chưa từng có ở khu vực Địa Trung Hải từ ngày 1- 8/9. Cuộc diễn tập này còn bao gồm chương trình phóng tên lửa.

Cuộc diễn tập của hải quân Nga trên Địa Trung Hải diễn ra giữa lúc nhiều nguồn tin cho rằng, khả năng sẽ xảy ra một cuộc tấn công hóa học ở Syria. Theo giới chức Nga, đây sẽ là cái cớ để phương Tây tổ chức các đợt tấn công mới nhằm vào chính phủ của Tổng thống Bashar Assad.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cũng cho biết, Mỹ đã điều động tàu khu trục USS The Sullivans trang bị 56 tên lửa hành trình cùng một máy bay ném bom B-1B mang theo 24 tên lửa không đối đất AGM-158 JASSM tới căn cứ không quân ở Qatar.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP