Thế giới

Mỹ đề nghị Mexico cấp phép tị nạn chính trị cho Tổng thống Venezuela Maduro?

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard cho biết, Mỹ chưa đưa ra lời đề nghị với chính phủ Mexico về việc cấp phép tị nạn cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong bối cảnh quốc gia Mỹ Latinh rơi vào khủng hoảng chính trị nghiêm trọng.

"Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ đề nghị nào về việc cấp phép tị nạn cho ông Maduro. Thật lòng, tôi không hề biết về kế hoạch này. Mexico tin rằng cần tiến hành đối thoại, tiếp xúc và tiến tới một giải pháp để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn ở Venezuela", Sputnik dẫn lời ông Ebrard phát biểu trước các phóng viên ở Mexico City hôm nay (3/4).

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Ông Ebrard cũng nhấn mạnh, chính quyền Mexico tiếp tục bày tỏ mối quan ngại với Caracas về những hành động vi phạm nhân quyền ở Venezuela.

Trước đó, giới truyền thông đưa tin Mexico có thể cấp quy chế tị nạn cho Tổng thống Maduro, bởi hồi tuần trước Ngoại trưởng Mike Pompeo cho hay Mỹ đã liên lạc với Mexico về tương lai của ông Maduro.

Tuy nhiên, Mexico đã nhiều lần nhấn mạnh không có ý định can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Venezuela. Hồi tháng Một, Bộ Ngoại giao Mexico cho biết vẫn công nhận ông Nicolas Maduro là Tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Mỹ cùng hơn 50 quốc gia đã lên tiếng ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự nhận làm Tổng thống Venezuela.

Song Nga, Trung Quốc, Cuba cùng nhiều quốc gia khác khẳng định tiếp tục ủng hộ chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro.

Tổng thống Maduro cũng cáo buộc, Mỹ ủng hộ ông Guaido để âm mưu tiến hành một cuộc đảo chính ở Venezuela.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP