Thế giới

Mỹ ghi nhận ca mắc Omicron đầu tiên

Mỹ phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở bang California, người này trở về từ Nam Phi vào hôm 22/11.

Các quan chức y tế công cộng Mỹ cho biết, người bị nhiễm biến chủng Omicron xuất hiện các triệu chứng nhẹ, có kết quả dương tính 7 ngày sau trở về Mỹ từ Nam Phi hôm 22/11.

Tiến sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cho biết người được xác định nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại Mỹ đang trong tình trạng tự cách ly và tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đều cho kết quả âm tính.

Ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở Mỹ từng đến Nam Phi. (Ảnh: AP)

Biến chủng Omicron đang dấy lên nỗi sợ hãi trên toàn cầu. Omicron với nhiều đột biến có khả năng lây lan ra phạm vi quốc tế, gây ra nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đến nay, chừng Omicron đã được ghi nhận ở ít nhất 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết, cần ít nhất 2 tuần hoặc hơn để có được cái nhìn sâu sắc về khả năng lây lan của biến, mức độ nghiêm trọng của chủng này, cũng như liệu Omicron có kháng các loại vaccine hiện có hay không.

Trong nhiều ngày, các quan chức y tế Mỹ cho biết biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng đã ở Mỹ khi loạt quốc gia khác cũng báo cáo về sự hiện diện của chủng Omicron.

Mỹ cấm gần như tất cả những người nước ngoài từng ở một trong 8 quốc gia Nam Phi tới nước này. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) yêu cầu các hãng hàng không tiết lộ tên và thông tin của những hành khách đã đến các quốc gia đó.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Omicron , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP