Thế giới

Mỹ nói con trai trùm khủng bố bin Laden bị giết chết

Giới chức Mỹ chia sẻ thông tin tình báo nói rằng con trai, đồng thời là người kế nhiệm, trùm khủng bố Osama bin Laden đã chết.

Hamza bin Laden, con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden. (Ảnh: FBI)

3 quan chức Mỹ giấu tên nói với hãng tin NBC rằng, Hamza bin Laden, con trai của trùm khủng bố khét tiếng và là người thành lập tổ chức khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden, đã bị giết chết. Hiện chưa có thông tin cụ thể về vụ việc liên quan tới cái chết của Hamza cũng như liệu Mỹ có liên quan tới cái chết của con trai trùm khủng bố hay không.

Hamza bin Laden có bài phát biểu công khai gần đây nhất trước nhóm truyền thông của al-Qaeda vào năm 2018. Hamza đe dọa tấn công Ả rập Xê út và kêu gọi lật đổ chế độ tại nước này.

Theo Ali Soufan, cựu đặc vụ Cục Điều tra Liên bang (FBI) và là chuyên gia chống khủng bố, Hamza đã “chuẩn bị sẵn sàng cho vai trò lãnh đạo tại tổ chức do cha thành lập”.

Sinh năm 1989 tại Jeddah, Ả rập Xê út, Hamza từng bị FBI truy nã vì mối liên hệ với các nhóm khủng bố. Tên này được cho là thường xuyên di chuyển giữa Afghanistan, Pakistan, Syria và Iran. FBI từng treo thưởng 1 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về nơi ở của Hamza.

Hamza được cho là đã kết hôn với con gái của một thủ lĩnh al-Qaeda khác, Abdullah Ahmed Abdullah. Abdullah từng bị truy nã vì có liên quan tới các vụ ném bom nhằm vào đại sứ quán ở Kenya và Tanzania năm 1998.

Cha của Hamza, trùm khủng bố Osama bin Laden, đã thành lập al-Qaeda, nhóm phiến quân Hồi giáo khét tiếng đứng sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ khiến gần 3.000 người chết. Osama bin Laden đã bị tiêu diệt trong một vụ đột kích của đặc nhiệm hải quân Mỹ vào năm 2011 khi hắn đang lẩn trốn tại Pakistan.

Osama bin Laden (Ảnh: RT)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP