Tin trong tỉnh

Mỹ Thành (Yên Thành, Nghệ An): Doanh nghiệp Thoan Bình lấn chiếm hành lang ATGT

Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Thoan Bình tự ý tập kết vật tư, thiết bị làm nơi kinh doanh gara ô tô lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên quốc lộ 7A.

Theo phản ánh của người dân, nhiều năm gần đây, trên quốc lộ 7A đoạn qua dốc Truông, thuộc xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; DNTN Thoan Bình đã tự ý tập kết vật tư, máy móc, thiết bị lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ. Tuy vậy, không thấy các lực lượng chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) trong ngày 23/3/2021, ngoài lấn chiếm hành lang ATGT quốc lộ 7A, hàng ngày, gara của DNTN Thoan Bình có nhiều xe tải cỡ lớn ra vào thường xuyên khiến các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này rất khó, gây nguy cơ mất ATGT.

DNTN Thoan Bình đã tự ý tập kết vật tư, máy móc, thiết bị lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ trên tuyến quốc lộ 7A

Trao đổi với PV, anh Thoan nhận mình là chủ DNTN Thoan Bình lớn giọng với nhiều lời lẽ thô tục. Trong khi đó, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành xác nhận, ở đoạn đó có hai doanh nghiệp hiện lấn chiếm hành lang ATGT, xã và các cơ quan chức năng cũng đã phạt nhiều lần.

Căn cứ Điều 228 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 thì việc lấn chiếm đất giao thông đã bị xử phạt vi phạm hành chính; hoặc đã bị kết án về Tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai vẫn chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 50 triệụ đến 500 triệu, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Đối với trường hợp lấn chiếm đất có tổ chức, hoặc phạm tội 2 lần trở lên hoặc tái phạm nguy hiểm thì người lấn chiếm đất giao thông bị phạt tiền từ 500 triệu đến 2 tỷ hoặc phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Ngoài ra, người phạm tội lấn chiếm đất giao thông còn có thể chịu thêm hình phạt bổ sung là phạt tiền từ 10 triệu đến 50 triệu.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT của DNTN Thoan Bình và làm rõ trách nhiệm của các đơn vị quản lý liên quan.

Tác giả: PV

Nguồn tin: nangluongsachvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP