Giáo dục

Nam sinh bị hỏng xe khi cách điểm thi 20km, CSGT cấp tốc dùng xe chuyên dụng đến chở

Trước tình huống xe em Long bị hỏng khi cách địa điểm thi 20km nữa, Thiếu tá Duy đã dùng xe ô tô chuyên dụng chở Long đến điểm thi kịp giờ làm bài.

Nam sinh Long vội vàng cầm cả mũ bảo hiểm xuống khỏi xe CSGT chạy vào phòng thi.

Chiều 3/6 tại điểm thi trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã tổ chức thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh Nghệ An.

Gần 15h, Hội đồng điểm thi tại Trường THPT Kỳ Sơn phát hiện thí sinh Lo Thiên Long chưa đến điểm thi nên lập tức thông tin với tổ cảnh sát trực bảo vệ tại đây.

Xe chuyên dụng của CSGT chở nam sinh Long đến điểm thi.

Nhận được thông tin này, tổ cảnh sát trực bảo vệ lập tức liên lạc với Thiếu tá Lữ Pu Duy - Cán bộ đội CSGT-TT đang làm nhiệm vụ chốt phòng chống dịch Covid-19 tại xã Chiêu Lưu để xác minh địa điểm của em Long.

Sau khi xác minh, Thiếu tá Duy biết em Long đang bị hỏng xe trên đường, cách điểm thi khoảng 20km. Thiếu tá Duy khẩn cấp dùng xe ô tô chuyện dụng của CSGT đón nam sinh Long đến điểm thi. Rất may, khi Long đến điểm thi, chỉ còn vài phút nữa là hết giờ vào phòng thi.

Nam sinh Long được chở đến điểm thi vừa kịp giờ khi chỉ còn vài phút nữa sẽ hết thời gian vào phòng.

Chứng kiến cảnh này, rất nhiều người dân, phụ huynh khen ngợi về hành động kịp thời này của Thiếu tá Duy cũng như lực lượng cảnh sát trực bảo vệ tại điểm thi. Nếu không kịp thời, nam sinh này sẽ phải bỏ lỡ kỳ thi quan trọng.

Được biết, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Nghệ An được tổ chức trong 2 ngày 3-4/6. Toàn bộ có tất cả 36.047 thí sinh thi tại 71 điểm thi của 70 hội đồng thi. Toàn tỉnh có 1558 phòng thi, trong đó mỗi điểm có ít nhất 1 phòng thi dự phòng dành cho các đối tượng thuộc diện F1, F2, F3.

Long vội vàng chạy vào phòng thi.

Do số lượng thí sinh dự thi tăng gần 1.500 thí sinh so với kỳ thi trước nên Nghệ An đã huy động 5.288 người làm công tác phục vụ cho kỳ thi. Trong đó, số giám thị coi thi là 3.655 người và hơn 800 người làm công tác thanh tra, bảo vệ.

Để đảm bảo an toàn, nghiêm túc đúng quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động để kiểm tra công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 tại 21 huyện, thành, thị.

Cũng trong chiều ngày 3/6/, tại Hội đồng thi trường THPT Phạm Hồng Thái (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), khi thấy nam sinh Nguyễn Văn Dũng (SN 2006) không may bị gãy chân, đi lại khó khăn nên Đại úy Nguyễn Sỹ Nguyên (Phó bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An) đã lập tức đến bế em Dũng vào phòng thi.

Hành động nhỏ của Đại úy Nguyên nhưng nhận được nhiều lời khen ngợi của phụ huynh, học sinh tại điểm thi này.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP