Giới trẻ

Nam sinh điển trai trường Phan Đình Phùng chiến thắng cuộc thi tuần Olympia

Đến từ ngôi trường sản sinh nhiều hot boy, hot girl, Hoàng Minh Đức cũng có một ngoại hình rất sáng. Nam sinh này không chỉ “dậy thì thành công” mà còn có khả năng ghi nhớ đáng nể cùng phản xạ nhanh nhạy.

Cuộc thi Tuần 3 Tháng 3 Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia là sàn đấu của 4 chàng trai đeo kính: Phạm Tiến Trường (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái), Phạm Hoàng Thảo (THPT Dĩ An, Bình Dương), Đinh Viết Tỵ (THPT Đô Lương 1, Nghệ An), Hoàng Minh Đức (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Minh Đức là thí sinh triển vọng nhất của cuộc thi này. Cậu thể hiện xuất sắc ngay từ phần thi Khởi động. Đức đã trải qua đầy đủ 12 câu hỏi của chương trình, thậm chí vẫn còn dư thời gian, đạt được 110 điểm. Trong khi đó, các thí sinh còn lại là Tiến Trường 60 điểm, Hoàng Thảo 70 điểm và Viết Tỵ 50 điểm.

Ngoại hình sáng sủa của nam sinh Hoàng Minh Đức. Cậu đến từ ngôi trường "hot boy, hot girl" Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Nam sinh trường Phan Đình Phùng chia sẻ cậu có biệt danh là “ngố” vì hồi bé cậu có khuôn mặt khá ngây ngô. Tuy nhiên Đức tin rằng cậu đã "dậy thì thành công". Đức cũng tiết lộ rằng cậu từng “nhảy tường” khi đi học muộn.

Tưởng rằng cuộc thi tuần này sẽ là sân chơi riêng của Minh Đức bởi khả năng ấn tượng mà cậu đã thể hiện ở phần thi Khởi động, thế nhưng Đức có phần vội vàng khi đưa ra câu trả lời từ khóa Vượt chướng ngại vật.

Cậu cho rằng từ khóa là “Tranh Đông Hồ”, trong khi đáp án chính xác là “Đám cưới chuột” (một bức tranh nổi tiếng trong dòng tranh Đông Hồ - PV).

Đáp án này được Hoàng Thảo đưa ra. Chính nhờ vậy, Thảo đã có cơ hội vượt lên trên đoàn leo núi, được 160 điểm, Minh Đức tụt xuống vị trí thứ 2 với 120 điểm.

Sự đua tranh giữa Thảo và Đức khiến cho phần thi Tăng tốc trở nên gay cấn, hấp dẫn hơn nhiều. Với khả năng ghi nhớ đáng nể cùng phản xạ nhanh nhạy, Minh Đức liên tục là người đưa ra đáp án chính xác sớm nhất, giành 40 điểm ở hầu hết các câu hỏi Tăng tốc.

Minh Đức tự tin

nhưng cũng rất lạnh lùng, bình tĩnh khi thi đấu

Thứ tự của đoàn leo núi tiếp tục thay đổi, Minh Đức giành lại vị trí số 1, được 270 điểm. Hoàng Thảo trở lại vị trí số 2 với 210 điểm, Tiến Trường và Viết Tỵ cùng được 140 điểm.

Các thí sinh thể hiện quyết tâm cao độ ở phần thi Về đích, Tiến Trường và Viết Tỵ bứt phá nhưng không thể vượt qua được điểm số của người đứng đầu là Minh Đức.

Đức có ưu thế là người thi cuối cùng nên cậu chọn gói câu hỏi Về đích khá an toàn - gói 40 điểm. Tuy không giành được điểm số ở phần thi này nhưng Minh Đức vẫn giành chiến thắng chung cuộc. Các thí sinh khác là Tiến Trường được 205 điểm, Hoàng Thảo 210 điểm và Viết Tỵ 195 điểm.

Minh Đức chiến thắng cuộc thi Tuần 2 Tháng 3 Quý 4

Như vậy, Hoàng Minh Đức đến từ trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội đã giành một suất tham dự cuộc thi tháng cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Tác giả: Mai Châm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP