Nhân ái

Nam sinh lớp 10 phụ hồ giúp mẹ nuôi em bị tai nạn thương tâm

Từ ngày bố mất, Lục Minh Quân (SN 2004, ở đội 3, thôn Đồng, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) chẳng còn được vô lo, vô nghĩ như trước nữa. Thay vào đó, Quân phải vất vả mưu sinh, kiếm tiền phụ mẹ nuôi em nhỏ.

Lục Minh Quân vẫn trong tình trạng hôn mê sau phẫu thuật. Ảnh: Lâm An

Bố Quân mất tháng 4 năm ngoái nên nhà chỉ còn lại ba mẹ con nương tựa vào nhau. Là con trai cả, Quân ý thức bản thân phải thay bố chăm sóc cho mẹ và em trai đang học lớp 1. Chính vì vậy, ngoài thời gian học trên trường, Quân thường giúp mẹ cáng đáng những công việc nặng nhọc trong nhà. Thỉnh thoảng có việc gì ở địa phương có thể kiếm ra tiền, Quân lại xin đi làm cùng.

Thời gian vừa qua, ảnh hưởng của dịch COVID-19, Quân ở nhà thường xuyên. Thấy trong thôn có nhà đang sửa, Quân xin theo phụ hồ những mong kiếm chút tiền phụ mẹ lo bữa cơm cho em trai.

Thật không may, khi mới đi làm được 2 ngày, thì ngày 19.4, Quân gặp nạn. Trong lúc di chuyển, Quân bị ngã từ trên mái nhà xuống đất bất tỉnh. Mọi người đưa Quân ra bệnh viện huyện cấp cứu.

Sau chụp chiếu và sơ cứu ban đầu, Quân được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang với thương tổn vỡ sọ não, bị tụ máu và tràn dịch ở não.

Chú ruột của Quân cho biết, gia đình Quân là hộ nghèo trong thôn đã nhiều năm nay. Khi bố Quân mất, hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn.

Quân thương mẹ và em nên tranh thủ đi làm kiếm tiền rồi chẳng may gặp nạn. Quân đã được phẫu thuật nhưng đến giờ vẫn chưa tỉnh nên vẫn đang nằm tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Mọi sự giúp đỡ cho Lục Minh Quân xin liên hệ trực tiếp mẹ của Quân là Lục Thị Hoàng, SĐT: 0395 765 510 hoặc chú ruột của Quân là Lâm Văn An, SĐT: 0966 494 746.

Tác giả: HẢI MIÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP