Giới trẻ

Nam sinh trường Phan giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia

Một lần nữa, cái tên Trần Thế Trung, học sinh lớp 11A3 trường THPT chuyên Phan Bội Châu lại được vang lên tại cuộc thi tháng 2, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Trước đó, Trần Thế Trung đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần. Ảnh: NVCC

Với số điểm 280, cậu bí thư chuyên Lý lớp 11A3 trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã xuất sắc vượt qua các thí sinh Công Chánh (115 điểm), Duy Đạt (1 25 điểm) và Công Lập (65 điểm) để giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 2, quý I, Đường lên đỉnh Olympia.

Mở đầu phần thi "Khởi động" không được như ý do tâm lý, Thế Trung chỉ giành được 60 điểm, đứng thứ 3 sau thí sinh Công Chánh (80 điểm), Duy Đạt (70 điểm) và Công Lập (50 điểm).

Đến phần thi "Vượt chướng ngại vật", Thế Trung đã bứt phá vượt lên vị trí đầu tiên với 100 điểm và tiếp tục giữ vững nguyên vị trí đầu ở phần thi "Tăng tốc" với 170 điểm.

Trần Thế Trung và các bạn trả lời phỏng vấn sau khi giành giải nhất tháng cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Ảnh: NVCC

Tại phần thi Về đích, Thế Trung một lần nữa cho thấy sự bình tĩnh, bản lĩnh để giữ vững vị trí đầu và giành chiến thắng chung cuộc. Sau khi để mất 20 điểm trong gói câu 60 điểm, Thế Trung quyết định chọn ngôi sao hy vọng cho câu hỏi cuối cùng. Chính người dẫn chương trình đánh giá lựa chọn khá nguy hiểm nhưng bằng bản lĩnh, kiến thức của mình, Thế Trung đã xuất sắc trả lời và được nhân đôi số điểm, nâng tổng điểm của em lên thành 220 điểm.

Trần Thế Trung và gia đình chụp ảnh lưu niệm tại trường quay VTV. Ảnh: NVCC

Không dừng lại tại đó, cậu bí thư trường Phan còn liên tục xuất sắc trả lời 2 câu hỏi bằng tiếng Anh của các thí sinh còn lại để giành thêm 60 điểm. Kết thúc cuộc thi, Thế Trung xuất sắc bước lên bục cao nhất nhận vòng nguyệt quế với tổng điểm 280.

Chia sẻ về chiến thắng của mình, Thế Trung tâm sự, em rất vui và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có thể mang được điểm cầu Olympia năm thứ 19 về trường Phan.

Tác giả: Chu Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP