Pháp luật

Nam thanh niên bị đánh nhập viện vì vay "tín dụng đen" chậm đóng lãi

Vay 10 triệu đồng nhưng bị cắt luôn 2 triệu đồng, sau đó chậm đóng lãi, anh Mai Văn Cường ở Thanh Hóa đã bị nhóm người của công ty cho vay tiền đánh vỡ đầu, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 6-3, tin từ Công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc công dân trên địa bàn bị đánh nhập viện cấp cứu do liên quan đến việc vay "tín dụng đen".

Theo đơn phản ánh của anh Mai Văn Cường (SN 1981, ngụ xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn), vào ngày 29-1, anh có vay của Công ty Thảo Lâm (đóng tại xóm 2, xã Nga Mỹ) 10 triệu đồng theo hình thức bát họ và chỉ phải để lại mỗi thẻ căn cước công dân.

Anh Mai Văn Cường bị nhóm thanh niên cho vay lãi nặng đánh vỡ đầu, máu me đầy người được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu

Lúc nhận tiền, phía công ty đã cắt lãi trực tiếp 2 triệu đồng, anh Cường chỉ nhận được 8 triệu đồng và phải đóng lãi 200.000 đồng/ngày (lãi suất tương đương 144%/năm), trong vòng 50 ngày.

Tuy nhiên, khi anh Cường mới góp được 3,4 triệu đồng thì một người tên Thảo (Công ty Thảo Lâm) yêu cầu phải trả toàn bộ số tiền còn lại (6,6 triệu đồng) với lý do anh này đã chậm đóng tiền lãi cho công ty. Do chưa có tiền, anh Cường hẹn ngày 2-3 sẽ trả đủ.

Đến hẹn, anh Cường chỉ trả được 4 triệu đồng và số còn lại chưa trả được, phía công ty đồng ý cho anh Cường nợ lại nhưng khi trả phải đóng thêm 1 triệu đồng nữa (tiền phạt).

Lúc này, anh Cường nêu lý do khó khăn thì bất ngờ bị ông Thảo và một nhóm người xông vào đánh tới tấp vào mặt tại quán cà phê ở thị trấn Nga Sơn. Chưa dừng lại ở đó, anh Cường còn bị nhóm người này tiếp tục bóp cổ, kéo lên xe ôtô chở ra vị trí hoang vắng rồi tiếp tục hành hung, đánh anh Cường vỡ đầu.

Sau trận "mưa đòn", anh Cường được nhóm này chở về gần nhà rồi đẩy ra khỏi xe và được người thân phát hiện đưa anh Cường nhập viện cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nga Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP