Giới trẻ

Nam thanh niên "đi mua bánh mì" bị xử phạt tiết lộ công ty đã đuổi việc không lý do

Trần Văn Em cho biết, ngay trong chiều ngày 19/7, anh được nhà hảo tâm giúp đỡ kiếm việc làm mới sau khi bất ngờ bị công ty cũ cho thôi việc.

Sự việc nam thanh niên tại Khánh Hòa bị xử phạt vì đi "mua bánh mì không phải là lương thực thiết yếu" hiện vẫn đang được nhiều dư luận quan tâm. Theo đó, ngày 18/7, anh Trần Văn Em giải thích lý do ra đường để mua bánh mì.

Mặc dù có giấy tờ xác nhận đi lại, cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng "bánh mì" không phải là đồ thiết yếu. Kết thúc vụ việc, anh Trần Văn Em được trả lại xe máy và số tiền phạt 1,5 triệu đồng.

Liên hệ với nam thanh niên trong câu chuyện trên, anh Trần Văn Em, 24 tuổi đã có những chia sẻ riêng với chúng tôi sau khi vụ việc được giải quyết. Anh Trần Văn Em hiện đang là công nhân làm việc trong công trường của một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang thuộc phường Vĩnh Hòa.

Nam thanh niên đi mua bánh mỳ bị xử phạt. (Ảnh cắt từ clip)

Anh Trần Văn Em cho biết bản thân anh chấp nhận với phương án xử phạt đưa ra. Tuy nhiên anh vẫn khá bức xúc với cách giải thích của cán bộ phường.

"Bánh mì nó là đồ ăn hàng ngày mà? Mình chỉ dám xin ra ngoài và mua ăn tạm cho đỡ đói vì lúc đó đang đi làm. Anh cán bộ xử phạt mình, đòi giam xe mình lại. Chỉ đến khi phía chủ tịch tỉnh gọi điện xuống thì mình mới được trả lại xe".

Trần Văn Em chia sẻ thêm ban đầu anh được gọi về trụ sở làm việc, nộp phạt 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi có chỉ đạo từ phía chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa xuống thì hình phạt đã được giảm nhẹ. Anh được gọi lên phường lần 2 để nhận lại số tiền trên và ký cam kết tuân thủ quy định phòng dịch.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh đã bị công ty xây dựng cho thôi việc không lý do: "Anh quản lý cho mình thêm 30 ngày để đi tìm việc nhưng phía công ty không đồng ý. Mình được một số anh chị giúp đỡ, người ta bảo xin cho đi chở xe gạo, ngày mai mình đến làm rồi thử việc luôn".

Xe của thanh niên bị đưa về phường (Ảnh cắt từ clip)

Cũng ngay trong chiều 19/7, thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, cho biết đoạn clip này được quay ngày hôm qua (18/7), do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường, quay lại để làm bằng chứng.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Nha Trang yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của ông Trần Lê Hữu Thọ, đồng thời chỉ đạo chủ tịch các phường trong thành phố kiểm tra, nhắc nhở hành vi ứng xử và hướng dẫn người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP