Pháp luật

Nam thanh niên giả giọng, gọi điện báo "đã chết vì Covid-19" để trốn bạn gái

Sau khi lừa bạn gái lấy 15,5 triệu đồng và một xe máy, Dương Văn Hiền giả giọng người khác, thông báo anh ta “đã chết vì Covid-19”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, vừa bắt tạm giam Dương Văn Hiền (sinh năm 1986), ở thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của công an, vào khoảng cuối năm 2021, Dương Văn Hiền quen biết với chị Lê Thị K. ở phường Tiền Châu, thành phố Phúc Yên, là công nhân làm việc tại một công ty trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Dương Văn Hiền tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

Sau đó, Hiền thường xuyên đến chơi với chị K. tại phòng trọ của chị K. ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên. Quá trình quen biết, thấy chị K. là người nhẹ dạ cả tin nên Hiền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị này.

Ngày 13/1 vừa qua, Hiền đến gặp chị K., nói dối là đang muốn mua cho chị K. một chiếc xe mô tô nhãn hiệu SH nhưng còn thiếu 20 triệu đồng nên đề nghị chị K. cho Hiền vay 11 triệu đồng. Nghe Hiền nói vậy, chị K. vô cùng cảm động, không một chút nghi ngờ về sự hào phóng của "bạn trai".

Tuy nhiên do không có đủ tiền nên chị K. chỉ đưa cho Hiền vay 8 triệu đồng.

Hai hôm sau, Hiền tiếp tục đến gặp chị K. đề nghị vay thêm 3 triệu đồng. Lần này, chị K. còn tin tưởng đưa luôn cho Hiền thẻ ngân hàng của mình để Hiền tự đi rút tiền. Thay vì 3 triệu, Hiền rút tận 7,5 triệu đồng rồi trả lại thẻ cho chị K.

Chưa dừng lại ở đó, ngay sáng hôm sau 16/1, Hiền lại gọi điện mượn xe mô tô Honda Wave BKS: 881 -380.16 của chị K. Vừa được chị K. giao xe, Hiền mang ngay chiếc xe đi bán được 7,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của chị K, Hiền dùng để tiêu xài cá nhân hết.

Về phía chị K., đợi mãi không thấy "bạn trai" trả xe, chị nhiều lần gọi điện cho Hiền để đòi thì Hiền lấy lý do bị dương tính với Covid-19 nên phải đi cách ly không đến gặp chị Hiền được.

Một vài hôm sau, Hiền giả giọng người khác nói dối chị K. là Hiền đã bị chết do dịch bệnh Covid-19 nhằm mục đích cắt đứt quan hệ với chị K. để chiếm đoạt toàn bộ số tài sản đã vay mượn.

Tuy nhiên, lần này thì chị K. đã cảnh giác, không còn nhẹ dạ cả tin nữa mà đi trình báo sự việc với Cơ quan Công an.

Biết được thông tin này, Dương Văn Hiền vội đến Trụ sở Công an huyện Bình Xuyên đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị K.

Tác giả: B. BÌNH

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP