Xã hội

Nam thanh niên ở Sơn Lôi đến nhà bạn gái chơi, 13 người bị cách ly

Huyện Tam Đường (Lai Châu) đang thực hiện cách ly y tế với 13 người có tiếp xúc với một nam thanh niên đến từ vùng dịch COVID-19 xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 15/2, ông Nguyễn Văn Đối - giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu - xác nhận thông tin trên và cho biết khoảng 14h chiều 13/2, anh Nguyễn Văn T. (36 tuổi, ở thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi) cùng bạn gái Lò Thị P. (27 tuổi, ở bản Nà Phát, xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu) đi xe khách tuyến Mỹ Đình - Lai Châu.

Đến thị trấn Tam Đường, hai người xuống xe và đi về nhà chị P.. Tối cùng ngày, tại nhà của chị P., anh T. đã ăn cơm tối cùng gia đình và hàng xóm của chị P.

Chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. (Ảnh: VietNamNet)

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lai Châu, hai người này đã ở vùng dịch xã Sơn Lôi, nơi tỉnh Vĩnh Phúc đang cách ly để phòng chống dịch COVID-19. Những người đi từ vùng dịch đến các địa bàn khác cần được cách ly để phòng chống dịch.

"Sau nhận được thông tin, đến 0h ngày 14/2, chị Lò Thị P. và anh Nguyễn Văn T. được đưa về Trung tâm y tế huyện Tam Đường tạm cách ly để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đến sáng cùng ngày, theo nguyện vọng của anh T. xin được về nhà ở xã Sơn Lôi, chúng tôi đã bố trí xe y tế đưa anh T. về", ông Đối thông tin.

Theo ông Đối, qua rà soát của UBND huyện Tam Đường, có 12 người là thành viên trong gia đình chị P. và hàng xóm đã tiếp xúc với anh T. và chị P. 12 người này đã được huyện cách ly theo quy định tại nhà.

Đối với xe khách Mỹ Đình - Lai Châu, tỉnh cũng đã tiến hành rà soát những trường hợp xuống xe tại tỉnh Lai Châu và tiến hành cách ly tại nhà hơn 10 người (bao gồm cả lái xe, phụ xe và hành khách), đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng xe.

Theo ông Đối, trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, tỉnh luôn chủ động, không để chủ quan, lơ là.

"Chúng tôi đã cử tổ công tác và nhân viên y tế theo dõi, giám sát hằng ngày các trường hợp trong thời gian cách ly", ông Nguyễn Văn Đối nói.

Trao đổi với VTC News, ông Tử Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế về thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, huyện Tam Đường đã lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch và cập nhật tình hình phòng chống dịch trên địa bàn hàng ngày, hàng giờ.

Huyện Tam Đường chi 1,5 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế bổ sung và chuẩn bị một nhà cách ly riêng với 30 giường bệnh. Ngoài ra, huyện đang chuẩn bị một khu tập trung dành riêng cho những công dân từ Trung Quốc về hoặc những người ở vùng dịch đến.

Tác giả: Hoàng Mai (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP