Giới trẻ

Nam thanh niên tưới xăng tự thiêu nhảy cầu sống ảo 'câu like' nhận 'kết đắng'

Video được đăng tải trên mạng xã hội quay lại cảnh 1 nam thanh niên lấy xăng chế lên người tự thiêu rồi nhảy cầu cao hơn 10m đang gây xôn xao dư luận.

Hiện tượng người trẻ sống ảo trên mạng không còn là mối họa tiềm ẩn mà đã chạm tới tính mạng con người.

Theo đó, xuất phát từ một video được đăng tải trên mạng xã hội quay lại cảnh 1 nam thanh niên tưới xăng tự thiêu rồi nhảy cầu cao hơn 10m đang gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn video, nhân vật chính cho biết, anh ta chuẩn bị tham gia một thử thách mà có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Thậm chí, nam thanh niên này còn cho biết, anh ta sẽ đi cúng phật tổ để phù hộ cho anh ta “tai qua nạn khỏi” trước khi thiêu thân nhảy cầu.

Cái kết đắng của nam thanh niên tưới xăng tự thiêu rồi nhảy cầu

Còn về phía CĐM, không ít người tỏ ra khó hiểu rằng một người đang sống khỏe mạnh lại châm lửa tự thiêu rồi nhảy cầu. Một số cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ: “Chỉ vì vài lượt like thôi mà dùng cả tính mạng”, tài khoản Entertainment bình luận.

Một số cư dân mạng khác lại cho rằng, nam thanh niên này chơi ngu, không nghĩ đến tâm trạng của người thân, bố mẹ…

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc này, trước đó, hồi năm 2016, thanh niên tự thiêu ở chân cầu Tân Hóa, TP. HCM sau khi đăng status: "Đủ 40k like tôi đổ xăng từ trên người xuống, lấy hộp quẹt tự đốt người rồi nhảy cầu Tân Hóa! Đủ like sẽ làm, tôi nói là làm. Share mạnh để có cái hay hấp dẫn mà xem." cũng từng gây xôn xao MXH.

Được biết, chàng trai “cần 40.000 like để tự thiêu, nhảy cầu" được xem là người “chỉ cần sống ảo, không cần sống thật”. Thanh niên này thực sự đã tẩm xăng đốt chính mình rồi nhảy cầu Tân Hóa (TP.HCM) vào ngày 20/9 trong con mắt bàng hoàng của hàng trăm người chứng kiến.

Vậy mới thấy, nút Like ngày càng trở thành lí do bạn trẻ loại trừ lẫn nhau, đạp lên trên cả đạo đức và tính mạng. Đây là lúc mà lối sống ảo của bạn trẻ đã vượt qua sự lo ngại của nhiều người. Nói cách khác, cuộc sống trên mạng và những thắng lợi hư ảo mà nó mang lại đang đe dọa trực tiếp tới cuộc sống thật của các bạn trẻ.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP