Giải trí

Năm thứ 8 liên tiếp MC Phan Anh dành toàn bộ cát-xê tháng 7 để làm từ thiện

Tiền cát-xê toàn tháng 7 đều dùng để đi từ thiện Phan Anh tiết lộ khiến khán giả không khỏi bất ngờ. MC Phan Anh cũng bất ngờ nhắc lại vụ quyên góp được 24 tỷ cho miền Trung chống lũ 4 năm trước.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Phan Anh bất ngờ lên tiếng đính chính về một dự án từ thiện mà anh từng gây quỹ khiến gây ồn ào cách đây 4 năm trước. Theo đó, nhiều khán giả cho rằng, việc ủng hộ 500 triệu gây quỹ chỉ là con số ảo, nhằm tạo dựng lòng tin mọi người.

Anh chia sẻ kỉ niệm nhiều năm trước mình hứa hẹn và đặt ra quy định riêng.

MC Phan Anh cho biết, anh duy trì thói quen dành hết tiền kiếm được trong tháng 7 để làm từ thiện đã 10 năm nay. “Hôm nay mình phá lệ đi làm, vì nghỉ showbiz khá lâu rồi. Nhưng hôm trước lúc bầu show gọi, mình chợt nhớ ra chương trình diễn ra vào tháng 7.

Mà tháng 7 mình có một thói quen đã thực hiện được gần 10 năm, đó là sử dụng toàn bộ số tiền lương kiếm được để thực hiện các hoạt động xã hội, cộng đồng hay thiện nguyện. Nên mình đã cân nhắc nhận lời. Vì dù sao cũng sẽ thêm được một khoản không nhỏ”- MC Phan Anh tiết lộ.

Nam MC từng mạnh tay chi 500 triệu đồng để làm từ thiện và đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ bà con miền Trung đợt lũ năm 2016. “Năm 2016, mình may mắn trúng 1 quảng cáo đúng vào tháng 7 thành ra có số tiền khá lớn. Chính vì thế mình không ngần ngại ủng hộ 500 triệu cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt, vì mình nghĩ đằng nào số tiền lương tháng 7 đó cũng chỉ dành cho hoạt động xã hội.

Ai ngờ nó thành hiện tượng. Một số người đã chỉ nhìn vào con số mà không biết lý do cơ bản lại khá đơn giản như vậy. Đến bây giờ, vẫn có người không tin mình lại thực tâm bỏ ra số tiền đó và còn nghĩ thêm nhiều chuyện khác nữa”- MC Phan Anh phân trần.

Đồng thời, MC Phan Anh cũng khẳng định, đó chỉ là con số nhỏ so với thu nhập và anh mong muốn dùng số tiền đó để trả nợ cuộc đời, đặc biệt là những fan đã yêu thương mình. Đáng chú ý, anh nhấn mạnh, việc từ thiện là bằng tấm lòng, không xem đây là trách nhiệm phải làm.

Phan Anh viết: "Nghĩ sao là việc của mỗi người, còn làm thế nào là việc của mình. 1/10 thu nhập mỗi năm (khi đã có sự ổn định cơ bản về tài chính) dành cho việc trả ơn cuộc đời mình nghĩ là cần thiết, thậm chí là còn rất ít. Mình không thể thành công một mình. Trong những thành quả mình gặt hái được có đóng góp công sức của quá nhiều người dù là trực tiếp hay gián tiếp, dù là người yêu hay là người ghét.

Khi nhận lương một chương trình gần bằng công sức cả năm của một người lao động phổ thông, mình ý thức được đây không phải là trả cho sự giỏi giang hay tài năng gì của mình cả, mà đó là trả thêm cho sự yêu mến của rất nhiều người. Thực ra, mình thấy mình nợ cuộc đời rất nhiều. Hầu hết những gì mình có được phải khẳng định chính là nhờ sự yêu mến đó!".

Bài đăng của Phan Anh nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với công việc anh đã làm thì vẫn còn không ít cư dân mạng bày tỏ sự băn khoăn và cho rằng, lời giải thích này vẫn chưa thoả đáng.

Cách đây 4 năm, MC này đã công khai việc ủng hộ 500 triệu và lên tiếng trên facebook để kêu gọi sự ủng hộ của các ‘mạnh thường quân’ trong tình hình người dân miền trung đang "oằn mình" chống chọi lại với trận lũ lịch sử.

Điều bất ngờ là hành động của nam MC ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng và quyên góp được số tiền kỷ lục lên tới vài chục tỷ đồng chỉ sau vài ngày. Tuy nhiên vì số tiền này quá lớn nên nhiều người đã nghi ngờ về tính minh bạch, không ít người cho rằng Phan Anh đã ăn chặn nhằm trục lợi cho bản thân.

Ngay sau đó, MC Phan Anh đã lên tiếng với các tư liệu chứng minh số tiền từ thiện, song nhiều khán giả vẫn chưa bằng lòng, tiếp tục cho rằng có nhiều uẩn khúc. Nam MC đã từng chia sẻ trong họp báo năm 2017: "Sau khi giải ngân hết số tiền 24 tỷ đồng, tôi quyết định công khai mọi thông tin, chia sẻ mọi thắc mắc. Điều này không phải để tự hào về những điều đã làm được mà chỉ muốn mọi người hiểu, có niềm tin vào cuộc đời, con người hơn."

Sau 4 năm, mặc dù câu chuyện đã được lắng xuống nhưng vấn đề từ thiện của nam MC Phan Anh năm đó vẫn khiến nhiều người thắc mắc.

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: MC Phan Anh , làm từ thiện

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP