Giới trẻ

Nàng dâu Việt khiến mẹ chồng Trung Quốc chuyển ghét thành thương

Liên phải trải qua ba năm thử thách để chứng minh tình yêu mới được gia đình Nghệ Hồng chấp nhận.

Căn biệt thự tại thành phố Hạ Long của gia đình Kim Liên hôm nay lộng lẫy hơn nhờ phủ đầy đèn, hoa và sáp nến. Trong căn phòng dán chữ Hỷ; cô gái 28 tuổi tất bật làm tóc, trang điểm rồi khoác lên mình chiếc áo dài. Đây không phải lần đầu Kim Liên làm cô dâu nhưng đám cưới "tập hai" với Nghệ Hồng, chàng thiếu gia Trung Quốc kém 4 tuổi, vẫn khiến cô hồi hộp đến nghẹt thở. Suốt ba tiếng diễn ra hôn lễ, Liên mấy lần chực khóc. Lúc mẹ chồng ôm chặt cô và hứa sẽ yêu thương Liên như con đẻ, nàng dâu Việt vỡ òa hạnh phúc vì nhớ lại quãng thời gian ba năm kiên trì chờ đợi bà chấp nhận.

Liên hạnh phúc bên bố mẹ chồng trong ngày cưới.

Liên sang Trung Quốc du học sau thất bại của cuộc hôn nhân cũ. Cô quen Nghệ Hồng tại trường đại học Southeast nhưng chỉ coi anh là bạn. Chẳng biết từ lúc nào, chàng trai 24 tuổi cảm mến Liên. Biết cô từng ly hôn lại hơn mình 4 tuổi, Nghệ Hồng vẫn quyết định xin Liên cơ hội được xây dựng mối quan hệ tình cảm.

Chàng trai kém tuổi thuyết phục Liên bằng cách nhắn tin đều đặn mỗi ngày. Anh đứng chờ trước cổng ký túc xá hàng giờ để gặp cô và đón đưa mỗi lần tan học. Liên vừa muốn bước về phía Nghệ Hồng, vừa lo sợ chuyện tình "đũa lệch" sẽ khiến cô tổn thương thêm lần nữa. Sau những ngày do dự, cô gái Quảng Ninh quyết định bước chân vào mối quan hệ tình cảm với Nghệ Hồng và mở ra cho mình muôn vàn thử thách.

Liên sửng sốt trong lần đầu tới thăm nhà người yêu vì không ngờ anh xuất thân từ gia đình "trâm anh thế phiệt". Bố Nghệ Hồng là chủ tập đoàn xây dựng có tiếng ở Thượng Hải, các anh em họ đều thành đạt trong lĩnh vực này. Liên được mẹ bạn trai tiếp đón niềm nở bằng mâm cỗ đầy ắp món ăn ngon. Đêm hôm đó, bà mời cô ngủ cùng và hào hứng kể về những ưu điểm của con trai tới gần sáng.

Khi Nghệ Hồng đưa Liên trở về trường cũng là lúc anh nhận được tin nhắn từ bố mẹ. Họ nói không chấp nhận cô con dâu lớn tuổi, thấp bé và là người nước ngoài. Thái độ của mẹ Nghệ Hồng gay gắt hơn khi biết chuyện Liên từng ly hôn. Bà nổi giận đùng đùng gọi con trai về nghe mắng.

Cô gái Quảng Ninh rơi vào trạng thái hoang mang và hụt hẫng. Liên khóc rất nhiều nhưng không dám cho Nghệ Hồng biết vì sợ anh khó xử. Những ngày bạn trai kiên quyết ở bên Liên cũng là quãng thời gian cô nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Bà Ngọc Bình, mẹ Nghệ Hồng, thậm chí mang tới trước mặt Liên số tiền lớn để đề nghị cô chia tay.

Liên cho rằng tình yêu của Nghệ Hồng là động lực giúp cô trải qua ba năm yêu xa đầy cô đơn.

Không thuyết phục được con trai, bất lực trước sự "lì lợm" của nàng dâu, bà Ngọc Bình đẩy Nghệ Hồng sang Canada du học với lời thách thức: vượt qua ba năm yêu xa sẽ nhận được sự tác hợp từ bà. Ngày Nghệ Hồng ra sân bay, Liên nép vào một góc lặng nhìn anh không chớp mắt. Cô muốn chạy lại ôm người yêu nhưng không thể nên chôn chân tới lúc bóng Nghệ Hồng khuất đi.

Cặp tình nhân duy trì việc yêu xa bằng cách dậy từ 4h hay thức tới 22-23h để nói chuyện. Liên càng mong ngóng, càng đau khổ vì mỗi lần về nghỉ hè, bố mẹ quản thúc Nghệ Hồng tới mức anh không thể ra ngoài. Họ giới thiệu cho con trai những cô gái xinh đẹp để mong anh quên Liên. Lần thứ hai theo chân người yêu ra sân bay trở về Canada tiếp tục học, Liên vẫn chỉ có thể đứng từ xa.

Ba năm xa Nghệ Hồng, Liên vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới gia đình anh. Cô gửi quà biếu bà Ngọc Bình mỗi dịp lễ, nhắn tin thăm hỏi thường xuyên dù không được hồi đáp. Vài lần Liên tổn thương vì cách từ chối phũ phàng của mẹ người yêu nhưng không hề trách móc. Trong những cuộc nói chuyện với Nghệ Hồng, cô luôn khẳng định mình vẫn ổn.

Liên không quên mùa hè thứ hai Nghệ Hồng về thăm nhà, mẹ anh giận dỗi chuyện con trai nên đổ bệnh. Không muốn người yêu day dứt bên tình, bên hiếu; Liên đề nghị chia tay dù cô đau như "muốn chết đi". Đôi tình nhân cắt đứt liên lạc, sắp xếp lại cuộc sống và gắng quên nhau nhưng chỉ được vài ngày. Những cuộc gọi với giọng nói thiết tha của Nghệ Hồng lại khiến Liên yếu lòng thêm lần nữa.

Mẹ chồng Liên dần xóa bỏ định kiến với con dâu và đón nhận cô bằng tình yêu thương.

Sau những đau khổ của cuộc chia tay không thành, đôi trẻ nhận ra họ khó sống thiếu nhau. Liên thương người yêu nhiều hơn, luôn nhắc mình không oán giận mẹ anh và kiên trì chờ bà chấp nhận. Nghệ Hồng không muốn bạn gái phải chờ đợi quá lâu, kết thúc ba năm học, anh trở về Trung Quốc, quỳ gối xin mẹ cưới Liên làm vợ. Dù được bố Nghệ Hồng và bà ngoại thuyết phục, bà Ngọc Bình vẫn không động lòng. Ánh mắt lạnh lùng của mẹ Nghệ Hồng thời điểm đó khiến Liên hiểu rằng mọi nỗ lực của cô chỉ như muối bỏ bể.

Những ngày giáp Tết năm 2017, Liên vẫn tất bật với công việc tại trung tâm tư vấn du học do cô làm chủ. Nữ giám đốc 28 tuổi chẳng thiết mua sắm, chuẩn bị; chỉ đau đáu nỗi nhớ người yêu trong dịp nhà nhà đoàn tụ. Trầm ngâm bên mâm cơm chiều 30 Tết, tim Liên thắt lại khi nhận được tin nhắn từ bà Ngọc Bình: "Dù mẹ không yêu con ngay lần đầu gặp mặt nhưng mẹ tin tình yêu con dành cho con trai mẹ là chân thật". Cô gái Quảng Ninh ngẩn ngơ cả chục phút rồi vừa khóc vừa cười như đứa trẻ.

Đám cưới của Liên và Nghệ Hồng diễn ra hồi đầu tháng 5 tại Việt Nam theo nghi thức truyền thống. Bà Ngọc Bình mong muốn đón con dâu bằng hôn lễ long trọng để cô cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Mẹ chồng Liên ít nói nên bối rối lúc được đề nghị phát biểu. Bà chỉ hứa thương cô như con đẻ và mong Liên hạnh phúc bên Nghệ Hồng đến cuối cuộc đời.

Liên không đếm nổi số món mẹ chồng làm trong bữa cơm đón cô tại Thượng Hải. Ánh mắt bà Ngọc Bình nhìn nàng dâu trìu mến, chốc chốc lại gắp thức ăn đầy chiếc bát đặt trước mặt cô. Những ngày đầu làm dâu, Liên không phải dậy sớm. Bà Bình đánh thức cô lúc 9h với bữa sáng sẵn sàng rồi nói Nghệ Hồng lái xe đưa cả nhà đi tham quan.

Mỗi lúc Nghệ Hồng lớn tiếng với vợ, anh đều bị bố mẹ nghiêm khắc chấn chỉnh. Chàng rể Trung Quốc thậm chí nhận bạt tai từ mẹ vì vô ý làm Liên khóc. Nàng dâu Việt không rõ điều khiến mẹ chồng thay đổi, nhưng tin rằng tình yêu cô dành cho Nghệ Hồng đã hóa giải định kiến. Sống giữa sự yêu thương, vun vén của nhà chồng, Liên tâm sự: "Nếu sau này hôn nhân không hạnh phúc thì chắc chắn đó là lỗi do tôi chứ không thể là tại phía gia đình anh".

Mẹ chồng Liên tự hào vì con dâu đang học Tiến sĩ và có công việc kinh doanh riêng thuận lợi.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP