Kinh tế

Năng lượng tái tạo của toàn cầu sẽ tăng 50% trong 5 năm tới

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo công suất năng lượng tái tạo của toàn cầu trong 5 năm tới sẽ tăng 50%, do lắp đặt các hệ thống điện Mặt Trời trên nhà ở, các tòa nhà, điện gió bờ biển.

Điện Mặt Trời trên mái nhà sẽ được thực hiện sẽ khiến giá bán lẻ điện giảm. Ảnh minh họa

Trong báo cáo hàng năm về năng lượng tái tạo toàn cầu, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo công suất năng lượng tái tạo của toàn cầu sẽ tăng 50% trong 5 năm tới, nhờ việc lắp đặt các hệ thống điện Mặt Trời trên nhà ở, các tòa nhà thương mại và trong công nghiệp.

Năm 2018, tổng công suất điện từ các nguồn năng lượng tái tạo là mức 2,5 Terawatt (TW) và sẽ tăng 1,2 (TW) vào năm 2024.

Báo cáo của IEA cho thấy, điện Mặt Trời sẽ chiếm gần 60% mức tăng trưởng này và điện gió trên bờ sẽ chiếm 25%. Mức đóng góp của năng lượng tái tạo trong sản xuất điện ước tăng lên 30% vào năm 2024, từ mức 26% hiện nay.

Theo IEA, chi phí công nghệ giảm và các chính sách của các chính phủ hiệu quả hơn đã cho phép nâng dự báo công suất năng lượng tái tạo so với báo cáo năm ngoái.

Giám đốc điều hành IEA, Fatih Birol, cho rằng năng lượng tái tạo đã trở thành nguồn năng lượng lớn thứ hai nhưng việc phát triển nguồn năng lượng này vẫn cần được thúc đẩy để đạt mục tiêu lâu dài về khí hậu, chất lượng không khí và tiếp cận năng lượng.

Chi phí sản xuất điện từ năng lượng Mặt Trời hiện đã thấp hơn giá bán lẻ điện ở hầu hết các nước.

Theo IEA, khoản chi phí này dự kiến sẽ giảm thêm 15 - 35% vào năm 2024, khiến điện Mặt Trời trở nên hấp dẫn hơn.

Công ty Cổ phần Hekinan

Địa chỉ 75, Tôn Thất Tùng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An

Là đơn vị hàng đầu về nhập khẩu, phân phối, thi công trực tiếp các sản phẩm pin, hệ thống điện mặt trời và các thiết bị mặt trời khác tiên tiến hàng đầu hiện nay của các nước Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản …

Đơn vị còn cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa điện dân dụng. Thiết bị điện dân dụng, công nghiệp hàng đầu, đảm bảo chất lượng.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Website: http://hekinansolar.com

Tư vấn trực tuyến:

Hotline: 02386 293 293 - 0944 517 686 – 0945 84 6776

Page: https://www.facebook.com/HekinanSolar/

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP