Xã hội

Nâng ngực đi máy bay, phải hạ cánh khẩn cấp cấp cứu

Do một hành khách bị chảy máu ngực trái và không thể cầm máu, Cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc một máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để cấp cứu nữ hành khách bị chảy máu ngực, trao đổi với PV chiều 26/7, một bác bác thuộc Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ tại Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận trường hợp trên.

Ngay sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân đã được chuyển lên phòng phẫu thuật.

Theo vị bác sĩ nhận định: "Nữ bệnh nhân bị vỡ mạch máu do can thiệp lồng ngực, tiến hành nâng ngực.

"Chúng tôi đã kiểm tra và xác định, ban đầu nạn nhân mới bị chảy máu, bị ngoài da, chưa có vấn đề gì nguy hiểm lắm", bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ cho thông tin.

Được biết, nữ bệnh nhân này người Nghệ An. Hiện, vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh minh họa

Trước đó, vào sáng cùng ngày, chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN1262 cất cánh rời TP.HCM lúc 6h40.

Sau khi cất cánh khoảng 40 phút, hành khách N.T.H. tại ghế ngồi 18B có dấu hiệu chảy máu tại vết thương nên liên hệ tiếp viên để xin bông, gạc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về tình trạng sức khỏe của nữ hành khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay.

Lúc này, một y sĩ đông y đã nhận lời giúp đỡ. Nhưng y sỹ không thể cầm máu được cho nữ hành khách vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000m, chênh lệch áp suất lớn.

Trước tình hình trên, Cơ trưởng quyết định cho máy bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, đồng thời thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách.

Tại sân bay Đà Nẵng, chi nhánh Vietnam Airlines đã liên hệ với bộ phận y tế của sân bay chuẩn bị xe cứu thương và đón hành khách H.

Do nữ hành khách đi một mình nên đã được nhân viên cua hãng hỗ trợ đưa đến bệnh viện Hoàn Mỹ.

Sau đó, lúc 9h cùng ngày chuyến bay VN1262 tiếp tục hành trình đến Vinh theo kế hoạch.

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP